Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
252 bài trong 26 trang (10 bài/trang) và bạn đang ở trang 4.
Demo

Trong các tham số của đĩa, ________ là thời gian chuyển dữ liệu từ đĩa vào bộ nhớ hoặc ngược lại, phụ thuộc băng thông kênh truyền giữa đĩa và bộ nhớ a. Disk I/O time b. Rotational delay (latency) c. Seek time d. Transfer time 28. Trong các tham số của đĩa, Seek time phụ thuộc vào : a. Băng thông kênh truy ền giữa đĩa và bộ nhớ b. Tốc độ quay của đĩa c. Tốc độ/cách di chuyển của đầu đọc d. Tất cả các câu trên Trong các tham số của đĩa, Rotation delay (latency) phụ thuộc vào : a. Băng thông kênh truyền giữa đ

Demo

Trên một đĩa có nhiều bề mặt đĩa (driver), bộ điều khiển được thiết kế như thế nào để việc tìm kiếm nhanh? a. có bộ đệm lớn để lưu trữ tạm b. có thể tìm kiếm trên hai hay nhiều driver c. có thuật toán tìm nhanh dữ liệu d. có hai bộ điều khiển tìm kiếm song song.... Với một đĩa có nhiều mặt đĩa (driver) việc đọc/ghi dữ liệu do bộ điều khiển thực hiện. Bộ điều khiển có thể: a. đọc/ghi trên hai driver b. đọc/ghi trên từng driver c. vừa đọc vừa ghi trên mộ

Demo

Một bộ phận điều khiển thường có bộ phận kết nối trên chúng để có thể gắn thiết bị lên đó. Bộ điều khiển đĩa IDE có thể gắn kết được bao nhiêu thiết bị lên nó? a. 1 b. 2 c. 3 d. 4 Chuẩn giao tiếp của thiết bị và bộ điều khiển bắt buộc: a. đồng nhất về linh kiện điện tử b. nhà thiết kế phần mềm phải tuân thủ c. các dòng máy tính giống nhau d. nhà sản xuất thiết b ị và bộ điều khiển tuân thủ Cơ chế nào mà bộ xử lý truy xuất những dữ

Demo

Phương pháp đồng bộ nào sau đây hỗ trợ cho hệ thống phân tán? a. monitor b. semaphore c. message d. sleep and walkup.... Giải pháp monitor và semaphore áp dụng được cho hệ thống nhiều bộ xử lý dùng vùng nhớ chia sẻ. Nhưng với hệ thống phân tán thì nó không thể, do gặp phải vấn đề: a. mỗi bộ xử lý sỡ hữu một bộ nhớ riêng biệt b. liên lạc thông qua mạng c. cả hai vấn đề trên đều là hạn chế của semaphore và monitor d. tất cả các ý trên đều sai.... Bài toán Producer – Consumer giống phương pháp tra

Demo

Cho đoạn code sau đây: while (TRUE) { Down(s) critical-section (); Up(s) Noncritical-section (); } Đây là đoạn code thể hiện ứng dụng nào của semaphore a. vấn đề truy xuất độc quyền b. vấn đề đồng bộ hoá c. cả hai vấn đề trên d. đoạn code trên vô nghĩa Semaphore đã giải quyết được vấn đề tín hiệu "đánh thức" bị thất lạc là nhờ vào: a. giải thuật đơn gi ản b. kiểm soát miền găng tốt c. sử dụng biến hoá d. tất cả a, b, c đều sai Cho đoạn code sau: while (TRUE) { Down(s) critical-section (); Noncritical-section ();.....

Demo

Nhược điểm của nhóm giải pháp busy waiting là: a. ti ến trình đang chờ vẫn chiếm dụng CPU b. một số giải pháp vẫn còn gặp lỗi do thuật toán c. người ta khuyên: khi giải quyết vấn đề đồng bộ nên tránh dùng d. tất cả a, b, c đều đúng Hai thủ tục SLEEP và WAKEUP thường được sử dụng để phục vụ mục đích kiểm soát tiến trình vào miền găng là của: a. hệ điều hành cung cấp b. có sẵn trong tiến trình c. do phần cứng phát sinh d. tất cả a, b, c đều đúng Trong giải pháp "slee

Demo

Cho đoạn code sau: while (TRUE) { while (lock == 1); // wait lock = 1; critical-section (); lock = 0; Noncritical-section (); } Khởi gán giá trị lock=0. Giải pháp này có thể vi phạm điều kiện nào? a. có thể vi phạm điều kiện thứ nhất b. có thể vi phạm điều kiện thứ hai c. có thể vi phạm điều kiện thứ ba d. không phạmvi phạm điều kiện nào cả Cho đoạn code sau: while (TRUE) { while (lock == 1); // wait lock = 1; critical-section (); lock = 1; Noncritical-section (); } Cho giá trị lock ban đầu là 0. Hỏi khả năng vi phạm 4 điều kiện trên như thế nào?.......

Demo

Trong kỹ thuật phân đoạn, các phân đoạn có thể được chia sẻ các tiến trình có thể chia sẻ với nhau những gì? a. từng phần chương trình b. toàn bộ chương trình c. cả hai đáp án trên (a, b) d. chia sẻ các bảng phân đoạn Trong kỹ thuật phân đoạn, khi nào thì xuất hiện hiện tương phân mảnh ngoại vi? a. không bao khi nào b. khi các phân đoạn không liên tục c. khi các khối nhớ tự do đều quá nhỏ d. khi các tiến trình không dùng hết phân đoạn Trong kỹ thuật phân trang cơ chế phần c̗

Demo

Địa chỉ thật sự ứng với vị trí của dữ liệu trong bô nhớ chỉ được xác định khi nào? a. thực hiện lúc biên dịch chương trình b. thực hiện lúc nạp dữ liệu c. thực hiện lúc chạ y chương trình d. thực hiện truy xuất đến dữ liệu Trong mô hình link-loader, đặc điểm nào sau đây cho biết mô hình này không được bảo vệ a. thời điểm biên dịch b. ánh xạ bộ nhớ tương đối sang tuy ệt đ ối c. không kiểm soát địa chỉ phát sinh d. không kiểm soát giới hạn đ

Demo

Các thiết bị nhập xuất (I/O) có thể chia tương đối thành hai loại là: a. nhập bằng tay và nhập tự động b. thiết bị khối và thiết bị tuần tự c. thiết bị điện tử và thiết bị cơ khí d. loại onboad và loại ngoại vi Đặc điểm của thiết bị khối là chúng có thể được truy xuất (đọc hoặc ghi) các khối như thế nào? a. ngẫu nhiên b. theo thứ tự c. tu ỳ theo phần cứng d. phụ thuộc hệ điều hành Chuẩn giao tiếp của thiết bị và bộ điều khiển bắt buộc: a. đồng nh&

      Đến trang:   Left    1    2    3    5    6    7    8   ...  26    Right  
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Công Nghệ Phần Mềm - Bài 01
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 01
Trắc Nghiệm Công Nghệ Phần Mềm - Bài 02
Trắc nghiệm Tin học - Bài 20
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 14
Trắc Nghiệm Công Nghệ Phần Mềm - Bài 04
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 12
Trắc Nghiệm Công Nghệ Phần Mềm - Bài 03
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 04
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 25
Trắc nghiệm Tin học - Bài 13
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 03
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 02
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Đồ Họa - Bài 02
Trắc nghiệm Tin học - Bài 17
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 21
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Đồ Họa - Bài 01
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 10
Trắc nghiệm Tin học - Bài 11
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 19
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Công Nghệ Phần Mềm - Bài 22
Trắc nghiệm Tin học - Bài 04
Trắc Nghiệm Công Nghệ Phần Mềm - Bài 18
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Đồ Họa - Bài 12
Trắc Nghiệm Công Nghệ Phần Mềm - Bài 04
Trắc Nghiệm Công Nghệ Phần Mềm - Bài 28
Trắc Nghiệm Tin Học A - Bài 01
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành Nguồn Mở - Bài 06
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành Nguồn Mở - Bài 11
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Đồ Họa - Bài 08
Trắc Nghiệm Về Phần Cứng Và Thiết Bị Ngoại Vi - Bài 03
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành - Bài 39
Trắc nghiệm Tin học - Bài 22
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Đồ Họa - Bài 03
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Đồ Họa - Bài 11
Trắc nghiệm Tin học - Bài 21
Trắc Nghiệm Hệ Điều Hành Nguồn Mở - Bài 13
Trắc nghiệm Linux ( English ) - Bài 18
Trắc Nghiệm Người Dùng Windows XP - Bài 01
Trắc nghiệm Tin Học Đại Cương - Bài 07
Thống kê:
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters