1-
|
Dân số thế giới tăng nhanh,nhất là ở nửa sau của thế kỉ
|
|
A -
|
XVII.
|
|
B -
|
XVIII.
|
|
C -
|
XIX.
|
|
D -
|
XX.
|
2-
|
Năm 2005, dân số thế giới là
|
|
A -
|
6189 triệu người.
|
|
B -
|
6258 triệu người.
|
|
C -
|
6315 triệu người.
|
|
D -
|
6477 triệu người.
|
3-
|
Sự bùng nổ dân số hiện nay trên thế giới diễn ra chủ yếu ở các nước
|
|
A -
|
phát triển.
|
|
B -
|
công nghiệp mới.
|
|
C -
|
đang phát triển.
|
|
D -
|
châu Âu và Bắc Mĩ.
|
4-
|
Các nước đang phát triển chiếm khoảng bao nhiêu phần trăm dân số của thế giới ?
|
|
A -
|
64%
|
|
B -
|
77%
|
|
C -
|
78%
|
|
D -
|
80%
|
5-
|
Các nước đang phát triển chiếm khoảng bao nhiêu phần trăm số dân gia tăng hằng năm của thế giới?
|
|
A -
|
80%
|
|
B -
|
85%
|
|
C -
|
90%
|
|
D -
|
95%
|
6-
|
Trong giai đoạn 2001-2005, tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên trung bình năm của thế giới là
|
|
A -
|
1,0%.
|
|
B -
|
1,2%.
|
|
C -
|
1,5%.
|
|
D -
|
2,0%.
|
7-
|
Trong giai đoạn 2001-2005, so với các nước phát triển, tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên ở các nước đang phát triển cao gấp
|
|
A -
|
5 lần.
|
|
B -
|
10 lần.
|
|
C -
|
15 lần.
|
|
D -
|
20 lần.
|
8-
|
Dân số thế giới đang có xu hướng già đi, biểu hiện ở
|
|
A -
|
tỉ lệ người dưới 15 tuổi ngày càng thấp, tỉ lệ người trên 65 tuổi ngày càng cao.
|
|
B -
|
tỉ lệ người dưới 15 tuổi ngày càng thấp, tỉ lệ người trên 65 tuổi ngày càng thấp.
|
|
C -
|
tỉ lệ người dưới 15 tuổi ngày càng cao, tỉ lệ người trên 65 tuổi ngày càng cao.
|
|
D -
|
tỉ lệ người dưới 15 tuổi ngày càng cao, tỉ lệ người trên 65 tuổi ngày càng thấp.
|
9-
|
So với nhóm nước đang phát triển, cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của các nước phát triển:
|
|
A -
|
nhóm tuổi 0-14 cao hơn.
|
|
B -
|
nhóm tuổi 15-64 cao hơn.
|
|
C -
|
nhóm tuổi 65 trở lên thấp hơn.
|
|
D -
|
B và C đúng.
|
10-
|
Dân số già dẫn tới những hậu quả gì về mặt kinh tế - xã hội?
|
|
A -
|
Chất lượng cuộc sống thấp.
|
|
B -
|
Tạo sức ép lớn đối với tài nguyên và môi trường.
|
|
C -
|
Thiếu lao động, chi phí cho phúc lợi người gia cao.
|
|
D -
|
Vấn đề việc làm, giáo dục, y tế... rất căng thẳng.
|