Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 10   ||  Toán    Vật Lý    Hóa Học    Sinh học    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử    Giáo Dục Công Dân  

Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 13
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 11:58:26 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Phương pháp chấm điểm thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí có đặc điểm:
  A - 
Phân bố phân tán, lẻ tẻ.
  B - 
Phân bố tập trung theo điểm.
  C - 
Phân bố theo tuyến.
  D - 
Phân bố ở phạm vi rộng.
2-
Phương pháp khoanh vùng thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí có đặc điểm:
  A - 
Phân bố tập trung theo điểm.
  B - 
Không phân bố trên khắp lãnh thổ mà chỉ phát triển ở những khu vực nhất định .
  C - 
Phân bố ở phạm vi rộng.
  D - 
Phân bố phân tán, lẻ tẻ.
3-
Đặc trưng của phương pháp khoanh vùng là:
  A - 
Thể hiện được sự phân bố của các đối tượng địa lí.
  B - 
Thể hiện được động lực phát triển của các đối tượng.
  C - 
Thể hiện sự phổ biến của 1 loại đối tượng riêng lẻ, dường như tách ra với các loại đối tượng khác .
  D - 
b và c đúng.
4-
Phương pháp bản đồ – biểu đồ thường được dùng để thể hiện:
  A - 
Chất lượng của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ.
  B - 
Giá trị tổng cộng của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ .
  C - 
Cơ cấu giá trị của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ.
  D - 
Động lực phát triển của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ.
5-
Để thể hiện các mỏ than trên lãnh thổ nước ta người ta thường dùng phương pháp:
  A - 
Kí hiệu đường chuyển động
  B - 
Vùng phân bố
  C - 
Kí hiệu
  D - 
Chấm điểm
6-
Để thể hiện số lượng đàn bò của các tỉnh ở nước ta người ta thường dùng phương pháp:
  A - 
Kí hiệu.
  B - 
Chấm điểm.
  C - 
Bản đồ – biểu đồ.
  D - 
Vùng phân bố.
7-
Để thể hiện qui mô các đô thị lớn ở nước ta người ta thường dùng phương pháp:
  A - 
Kí hiệu.
  B - 
Bản đồ – biểu đồ.
  C - 
Vùng phân bố.
  D - 
Chấm điểm.
8-
Trong học tập, bản đồ là một phương tiện để học sinh:
  A - 
Học thay sách giáo khoa.
  B - 
Học tập, rèn luyện các kĩ năng địa lí.
  C - 
Thư giản sau khi học xong bài.
  D - 
Xác định vị trái các bộ phận lãnh thổ học trong bài.
9-
Nhận định nào dưới đây là chưa chính xác:
  A - 
Dựa vào bản đồ ta có thể xác định được vị trí địa lí của một điểm trên bề mặt Trái Đất.
  B - 
Bản đồ có thể thể hiện hình dạng và qui mô các bộ phận lãnh thổ trên bề mặt Trái Đất.
  C - 
Bản đồ không thể thể hiện quá trình phát triển của 1 hiện tượng .
  D - 
Bản đồ có thể thể hiện sự phân bố của các đối tượng địa lí.
10-
Một trong những căn cứ rất quan trọng để xác định phương hướng trên bản đồ là dựa vào:
  A - 
Mạng lưới kinh vĩ tuyến thể hiện trên bản đồ .
  B - 
Hình dáng lãnh thổ thể hiện trên bản đồ.
  C - 
Vị trí địa lí của lãnh thổ thể hiện trên bản đồ.
  D - 
Bảng chú giải.
 
[Người đăng: Đặng Vân Oanh -ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 48
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 30
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 19
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 43
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 35
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 26
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 23
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 44
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 36
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 37
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 42
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 22
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 39
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 27
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 41
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 21
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 51
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 33
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 32
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 52
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 50
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 47
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 54
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 61
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 59
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 04
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 18
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 67
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 64
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 29
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 42
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 37
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 02
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 27
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 08
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 14
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 45
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 41
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 70
Trắc Nghiệm Địa Lý Lớp 10 - Bài 15
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters