1-
|
Đối với các việc hình thành các điểm du lịch, yếu tố có vai trò đặc biệt quan trọng là:
|
|
A -
|
Sự phân bố tài nguyên du lịch.
|
|
B -
|
Sự phân bố các điểm dân cư .
|
|
C -
|
Trình độ phát triển kinh tế.
|
|
D -
|
Cơ sở vật chất, hạ tầng.
|
2-
|
Ở các nước phát triển, dịch vụ chiếm tỉ trọng trong khoảng:
|
|
A -
|
40% trong cơ cấu GDP.
|
|
B -
|
50% trong cơ cấu GDP.
|
|
C -
|
Trên 60% cơ cấu GDP.
|
|
D -
|
Tất cả đều sai.
|
3-
|
Khu vực có tỉ trọng các ngành dịch vụ trong cơ cấu GDP thấp nhất trên thế giới là:
|
|
A -
|
Tây Phi.
|
|
B -
|
Đông Phi.
|
|
C -
|
Tây Á.
|
|
D -
|
Nam Á .
|
4-
|
Nhận định nào sau đây không đúng với sự phân bố các ngành dịch vụ trên thế giới:
|
|
A -
|
Ở các nước đang phát triển, tỉ trọng của dịch vụ chỉ thường dưới 50%.
|
|
B -
|
Các thành phố lớn đồng thời là các trung tâm dich vụ lớn .
|
|
C -
|
Tỉ trọng ngành dịch vụ trong cơ cấu GDP của các nước Đông Nam Á cao hơn so với các nước châu Đại dương .
|
|
D -
|
Bắc Mĩ và Tây Âu có tỉ trọng các ngành dịch vụ trong cơ cấu GDP cao nhất thế giới .
|
5-
|
Các trung tâm lớn nhất thế giới về cung cấp các loại dịch vụ là:
|
|
A -
|
New York, London, Tokyo.
|
|
B -
|
New York, London, Paris.
|
|
C -
|
Oasinton, London, Tokyo.
|
|
D -
|
Singapore, New York, London, Tokyo.
|
6-
|
Vai trò của ngành giao thông vận tải là:
|
|
A -
|
Đảm bảo cho các quá trình sản xuất xã hội diễn ra liên tục, bình thường.
|
|
B -
|
Đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân.
|
|
C -
|
Tạo nên mối giao lưu kinh tế giữa các nước trên thế giới .
|
|
D -
|
Tất cả các ý trên.
|
7-
|
Những tiến bộ của ngành vận tải đã tác động to lớn làm thay đổi:
|
|
A -
|
Sự phân bố sản xuất trên thế giới.
|
|
B -
|
Sự phân bố dân cư.
|
|
C -
|
Cả hai câu đều đúng.
|
|
D -
|
Cả hai câu đều sai.
|
8-
|
Sản phẩm của ngành giao thông vận tải được tính bằng:
|
|
A -
|
Số hàng hoá và hành khách đã được vận chuyển.
|
|
B -
|
Số hàng hoá và hành khách đã được luân chuyển.
|
|
C -
|
Số hàng hoá và hành khách đã được vận chuyển và luân chuyển.
|
|
D -
|
Tổng lượng hàng hoá và hành khách cùng vận chuyển và luân chuyển.
|
9-
|
Đặc điểm nào sau đây không đúng với ngành giao thông vận tải:
|
|
A -
|
Sản phẩm là sự chuyên chở người và hàng hoá.
|
|
B -
|
Chất lượng sản được đo bằng tốc độ chuyên chở, sự tiện nghi, an toàn.
|
|
C -
|
Tiêu chí đánh giá là khối lượng vận chuyển, khối lượng luân chuyển và cự li vận chuyển trung bình.
|
|
D -
|
Số lượng hành khách luân chuyển được đo bằng đơn vị: tấn.km .
|
10-
|
Để đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội ở miền núi cơ sở hạ tầng đầu tiên cần chú ý là:
|
|
A -
|
Phát triển nhanh các tuyến giao thông vận tải.
|
|
B -
|
Xây dựng mạnh lưới y tế, giáo dục.
|
|
C -
|
Cung cấp nhiều lao động và lương thực, thực phẩm.
|
|
D -
|
Mở rộng diện tích trồng rừng.
|