Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 08
1-
Chỉ ra đặc điểm KHÔNG phù hợp với một tên miền tốt
A -
Ngắn gọn và dễ nhớ
B -
Dễ đánh vần
C -
Dài và có ý nghĩa
D -
Tránh sử dụng số và ký tự đặc biệt
2-
Chỉ ra những điều kiện cơ bản đảm bảo thành công của mô hình thương mại điện tử B2C.
A -
Thương hiệu mạnh : Dell, Ebay, Sony, Cisco
B -
Sản phẩm tiêu chuẩn hóa : sách, game, vé máy bay
C -
Lợi thế về giá thấp hơn các đối thủ cạnh tranh : priceline, etrade
D -
Tất cả đều đúng
3-
Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng
A -
Interest - Website cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thông tin phù hợp nhu cầu khách hàng mục tiêu
B -
Action - Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện giao dịch dễ dàng
C -
Desire - Website cần được thiết kế tốt, phù hợp với từng khách hàng
D -
Attention - Website thu hút được sự chú ý của khách hàng
4-
Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng
A -
Attention - Website phải thu hút sự chú ý của người xem (đẹp, ấn tượng, thẩm mỹ cao)
B -
Interest - Website được thiết kế tốt, dễ tìm kiếm, dễ xem, truy cập nhanh, phong phú…
C -
Action - Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện giao dịch dễ dàng
D -
Desire - Có các biện pháp xúc tiến để tạo mong muốn mua hàng: giảm giá, quà tặng
5-
Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng
A -
Action - Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện giao dịch dễ dàng
B -
Desire - Có các biện pháp xúc tiến để tạo mong muốn mua hàng: giảm giá, quà tặng
C -
Interest - Website cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thông tin phù hợp nhu cầu khách hàng mục tiêu
D -
Attention - Website phải có nét riêng độc đáo đối với khách hàng
6-
Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng
A -
Action - Website có các biện pháp khuyến khích khách hàng hành động
B -
Desire - Có các biện pháp xúc tiến để tạo mong muốn mua hàng: giảm giá, quà tặng
C -
Attention - Website phải thu hút sự chú ý của người xem (đẹp, ấn tượng, thẩm mỹ cao)
D -
Interest - Website cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thông tin... phù hợp với nhu cầu khách hàng
7-
Chỉ ra website thương mại điện tử được "định vị" khác với các website khác?
A -
Amazon.com: Website có nhiều sản phẩm được bán nhất
B -
Sony.com: Chất lượng sản phẩm tốt nhất
C -
Wand.com: Danh bạ công ty toàn cầu lớn nhất
D -
Dell.com: Công ty cung cấp giải pháp CNTT tốt nhất cho khách hàng
8-
Chỉ ra yếu tố khiến sản phẩm KHÔNG phù hợp khi bán trên mạng
A -
Khả năng giới thiệu chi tiết sản phẩm trên mạng
B -
Khách hàng có nhu cầu đa dạng về sản phẩm
C -
Mức độ mua sắm thường xuyên hơn việc mua hàng tiêu dùng
D -
Giá sản phẩm cao hơn giá các hàng hóa thông thường
9-
Chỉ ra yếu tố KHÔNG phải là tài sản chiến lược hay lợi thế cạnh tranh nòng cốt của các công ty TMĐT thuần túy (born on the net)
A -
Xây dựng thương hiệu mới
B -
Ban giám đốc sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm
C -
Mô hình cấu trúc công ty linh hoạt
D -
Hệ thống thông tin hiện đại
10-
Chỉ ra yếu tố KHÔNG phải là tài sản chiến lược hay năng lực cạnh tranh chính của các công ty truyền thống khi mở rộng hoặc chuyển sang thương mại điện tử (move-to-the-net).