Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 15
1-
Quá trình chia nhỏ thị trường thành những nhóm khác nhau theo một số tiêu chí để tiến hành nghiên cứu được gọi là gì?
A -
market segmentation – phân đoạn thị trường
B -
target marketing – xác định thị trường mục tiêu
C -
marketing research – nghiên cứu thị trường
D -
personalization – cá thể hóa
2-
Số lần người xem mở một trang web có chứa quảng cáo được gọi là.
A -
click ratio – tỉ lệ nhấp chuột
B -
ad views – số lượt người xem
C -
ad reach – tiếp cận quảng cáo
D -
pull – chiến lược kéo
3-
Thay vì thực hiện các chiến lược quảng cáo truyền thống tốn kém, một nhà xuất bản căn cứ vào các bình luận tích cực đối với những quyến sách mới để dự đoán lượng tiêu thụ. Đây là ví dụ về:
A -
marketing lan tỏa (viral marketing)
B -
quảng cáo đến từng cá nhân (personal advertising)
C -
quảng cáo liên kết (affiliate marketing)
D -
trưng cầu ý kiến khách hàng (polls)
4-
Trong các quảng cáo với mục đích xây dựng cộng đồng - community approach, đặc điểm nào sau đây đúng?
A -
không cần thiết kế đẹp
B -
khách hàng được trả thù lao dựa trên thời gian đọc quảng cáo
C -
người quảng cáo dựa vào truyền miệng (word of mouth)
D -
một series quảng cáo được thiết kế dựa vào hành vi khách hàng tiềm năng
5-
Wanda cần mua một chiếc máy tính mới nhưng không biết chính xác cấu hình nào phù hợp. Một cửa hàng trực tuyến giúp cô xác định chính xác cấu hình phù hợp với nhu cầu của mình. Đây là mô hình thương mại điện tử nào?
A -
đánh giá sản phẩm và dịch vụ
B -
xác định nhu cầu
C -
môi giới sản phẩm (product brokering)
D -
môi giới thương mại (merchant brokering)
6-
Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ là điển hình của mô hình TMĐT nào sau đây:
A -
marketing liên kết (affilliate marketing)
B -
mua bán theo nhóm (group purchasing)
C -
sàn giao dịch điện tử (e-marketplace)
D -
khách hàng tự đưa ra mức giá mong muốn (name your own price model)
7-
Wal-Mart xây dựng một website để bán các sản phẩm của mình, tuy nhiên đa số các hoạt động của công ty vẫn được thực hiện tại các cửa hàng bán lẻ. Đây là mô hình:
A -
TMĐT thuần túy (pure E-commerce)
B -
TMĐT truyền thống (brick-and-morar operation)
C -
TMĐT trên nền thương mại truyền thống (click-and-mortar operation)
D -
một mạng lưới giá trị gia tăng
8-
Để tối đa hóa số lần được kích chuột, nghiên cứu đã chỉ ra rằng các banner quảng cáo nên xuất hiện vào vị trí nào?.
A -
bất kỳ vị trí nào trên website, vị trí không ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng
B -
phí trên website
C -
một phần ba trang web, phía dưới màn hình
D -
góc dưới bên phải màn hình, gần thanh cuộn (scroll bar)
9-
Nỗ lực để tuyên truyền thông tin về sản phẩm nhằm tác động đến quan hệ giữa người mua-người bán được gọi là:
A -
Chiến lược đẩy - push technology
B -
Cá thể hóa - personalization
C -
Phân đoạn - segmentation
D -
Quảng cáo - advertising
10-
Harry trả tiền vé tàu điện ngầm bằng cách slide thẻ plastic qua thiết bị đọc thẻ tại lối vào nhà ga. Đây là ví dụ minh họa của công nghệ nào?