Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 34
1-
Sau đây là những lợi ích của đấu giá đối với người mua, NGOẠI TRỪ:
A -
Người mua có nhiều cơ hội mặc cả - buyers are given the opportunity to bargain through the prices they bid.
B -
Người mua có thể không cần xuất hiện - buyers can remain anonymous.
C -
Các cuộc đấu giá bảo đảm cho người mua có thể mua được hàng hóa với giá rẻ nhất - auctions guarantee buyers that they have received the lowest possible price on any item upon which their bid is successful.
D -
Người mua có cơ hội mua được hàng độc và quý - buyers are given the opportunity to purchase unique items and collectibles.
2-
Rachel là người sưu tập đồ gốm cổ. Cô lên web đấu giá và chào bán một bình gốm. Trước khi rời khỏi website, cô vào xem và trả giá bốn món đồ khác đang được đấu giá trên đó. Thuật ngữ nào sau đây mô tả đúng hành động trên:
A -
Toàn cầu - ubiquity.
B -
Cá thể hóa - personalization.
C -
Lòng trung thành - stickiness.
D -
Tiện dụng - usefulness.(sai)
3-
Trong các giao dịch điện tử có một người mua và nhiều người bán, mô hình kinh doanh nào dưới đây phù hợp nhất?
A -
Sàn giao dịch động - Dynamic exchanges
B -
Sàn giao dịch hàng đổi hàng điện tử - E-bartering
C -
Sàn đấu giá - Forward auctions
D -
Sàn đấu thầu - Reverse auctions
4-
Hình thức nào dưới đây phù hợp nhất đối với giao dịch điện tử có nhiều người mua và nhiều người bán?
A -
Sàn đấu thầu - Reverse auctions
B -
Sàn giao dịch động - Dynamic exchanges
C -
Sàn giao dịch hàng đổi hàng điện tử - E-bartering
D -
Sàn đấu giá - Forward auctions
5-
Chiêu thức được người bán sử dụng theo đó cử một số người tham gia đấu thầu và chào giá cùng với những người tham gia để đẩy giá lên cao được gọi là:
A -
Người mua thuê người tham gia trả giá cao
B -
Người bán thuê người tham gia trả giá cao
C -
Dùng phần mềm để đẩy giá lên cao
D -
Tham gia chào giá vào phút chót
6-
Một website đấu giá chuyên đấu giá các món hàng phục vụ một chuỗi cung cấp trong một ngành được gọi là:
A -
website đấu giá kiểu Hà Lan
B -
website đấu giá chuyên dụng
C -
website đấu giá
D -
website đấu thầu
7-
Bước đầu tiên trong quá trình đấu giá trực tuyến là:
A -
tìm hiểu và so sánh
B -
bắt đầu đấu giá
C -
các loại dịch vụ sau đấu giá
D -
tiến hành đấu thầu
8-
Chỉ ra hình thức auction, theo đó người mua đưa ra mức giá họ sẵn sàng trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ, người bán đưa ra các sản
phẩm và dịch vụ với mức giá đó để người mua lựa chọn?
A -
Hình thức đấu giá kiểu Yankee - the Yankee auction model.
B -
Hình thức đấu thầu tự do - the free-fall auction model.
C -
Hình thức tự đưa ra giá của bạn - a name-your-own-price model.
D -
Hình thức đấu thầu - the tendering system model.
9-
Các nghiên cứu đã cho thấy những website thương mại điện tử có sử dụng mô hình đấu giá trực tuyến có xu hướng:
A -
Xây dựng cộng đồng chậm hơn so với các web chỉ có chức năng bán hàng - reach critical mass more slowly than other models.
B -
Xây dựng được cộng đồng nhanh hơn so với các web chỉ có chức năng chỉ bán hàng - reach critical mass more quickly than catalog-order-based.
C -
Dễ thất bại hơn so với các mô hình khác - fail more often than other models.
D -
Có nhiều lợi nhuận hơn - become liquid.
10-
Hình thức đấu giá cho phép các bên tham gia tại mọi nơi, mọi lúc được gọi là: