Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 16
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 05:01:42 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Dạng đột biến nào làm tăng cường hoặc giảm bớt mức biểu hiện của tính trạng :
  A - 
Mất đoạn.
  B - 
Thêm đoạn.
  C - 
Đảo đoạn.
  D - 
Chuyển đoạn tương hỗ và không tương hỗ.
2-
Những đột biến nào thường gây chết :
  A - 
Mất đoạn và lặp đoạn.
  B - 
Mất đoạn và đảo đoạn.
  C - 
Lặp đoạn và đảo đoạn.
  D - 
Mất đoạn và chuyển đoạn.
3-
Cặp NST tương đồng là cặp NST :
  A - 
Giống nhau về hình thái, khác nhau về kích thước và một có nguồn gốc từ bố, một có nguồn gốc từ mẹ.
  B - 
Giống nhau về hình thái, kích thước và có cùng nguồn gốc từ bố hoặc có nguồn gốc từ mẹ.
  C - 
Khác nhau về hình thái, giống nhau về kích thước và một có nguồn gốc từ bố, một có nguồn gốc từ mẹ.
  D - 
Giống nhau về hình thái, kích thước và một có nguồn gốc từ bố, một có nguồn gốc từ mẹ.
4-
Những dạng đột biến cấu trúc làm tăng số lượng gen trên 1 NST là :
  A - 
Lặp đoạn và đảo đoạn.
  B - 
Lặp đoạn và chuyển đoạn không tương hỗ.
  C - 
Mất đoạn và lặp đoạn.
  D - 
Đảo đoạn và chuyển đoạn không tương hỗ.
5-
Phương pháp phát hiện đột biến cấu trúc NST thấy rõ nhất là :
  A - 
Quan sát tế bào kết thúc phân chia.
  B - 
Nhuộm băng NST.
  C - 
Phát hiện thể đột biến.
  D - 
Quan sát kiểu hình.
6-
Điều nào dưới đây không đúng với tác động của đột biến cấu trúc NST :
  A - 
Làm rối loạn sự liên kết của các cặp NST tương đồng trong giảm phân.
  B - 
Làm thay đổi tổ hợp các gen trong giao tử.
  C - 
Phần lớn các đột biến đều có lợi cho cơ thể.
  D - 
Làm biến đổi kiểu gen và kiểu hình.
7-
Định nghĩa đầy đủ nhất với đột biến cấu trúc NST là :
  A - 
Làm thay đổi cấu trúc của NST.
  B - 
Sắp xếp lại các gen.
  C - 
Sắp xếp lại các gen, làm thay đổi hình dạng và cấu trúc NST.
  D - 
Làm thay đổi hình dạng NST.
8-
Tại kì giữa, mỗi NST có :
  A - 
1 sợi Cromatit.
  B - 
2 sợi Cromatit tách với nhau.
  C - 
2 sợi Cromatit đính với nau ở tâm động.
  D - 
2 sợi Cromatit bện xoắn với nhau.
9-
Điều nào không phải là đặc trưng cho bộ NST của mỗi loài :
  A - 
Đặc trưng về số lượng NST.
  B - 
Đặc trưng về hình thái NST.
  C - 
Đặc trưng về cấu trúc NST.
  D - 
Đặc trưng về kích thước NST.
10-
Dạng đột biến nào có ý nghĩa đối với tiến hóa của bộ gen :
  A - 
Mất đoạn.
  B - 
Thêm đoạn.
  C - 
Chuyển đoạn tương hỗ và không tương hỗ.
  D - 
Đảo đoạn.
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Quy Luật Liên Kết Giới Tính - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Quy Luật Liên Kết Giới Tính - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 27
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 22
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 26
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters