Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Tin Học   ||  Căn Bản    Văn Phòng    Hệ Thống - Mạng    Phần Mềm Ứng Dụng    Kỹ thuật số    Lập trình    SQL  

Trắc Nghiệm Xử Lý Âm Thanh Và Hình Ảnh - Bài 29
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 22:09:39 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Vị trí của màu xám trên tam giác màu đơn vị RGB nằm tại điểm:

  A - 
0
  B - 
1
  C - 
2
  D - 
3
2-
Trong không gian màu CMYK, mỗi màu cơ bản được lượng tử hoá bằng 3 bits. Độ sâu màu trong trường hợp này là:
  A - 
23
  B - 
212
  C - 
12
  D - 
3
3-
Xét không gian màu HSI. Cho biết phát biểu nào là chính xác:
  A - 
Các mặt phẳng có cùng độ chói nằm song song với trục xám
  B - 
Các mặt phẳng có cùng độ chói vuông góc với trục xám
  C - 
Mỗi mặt phẳng có cùng độ chói cắt trục xám tại 1 điểm duy nhất
  D - 
Trục xám nằm trên các mặt phẳng có cùng độ chói
4-
Xét không gian màu HSI. Cho biết phát biểu nào là chính xác:
  A - 
Các mặt phẳng có cùng bước sóng trội vuông góc với trục xám
  B - 
Các mặt phẳng có cùng bước sóng trội nằm song song với trục xám
  C - 
Mỗi mặt phẳng có cùng bước sóng trội cắt trục xám tại 1 điểm duy nhất
  D - 
Trục xám nằm trên các mặt phẳng có cùng bước sóng trội
5-
Kỹ thuật tạo màu giả thực hiện quá trình biến đổi:
  A - 
Ảnh đen trắng thành ảnh màu
  B - 
Các nhóm mức xám trong ảnh đen trắng thành một màu "giả"
  C - 
Ảnh có n mức xám thành ảnh có n màu "giả"
  D - 
Cả A, B và C đều đúng
6-
Khi cần thay đổi độ tương phản của ảnh màu, chúng ta nên biểu diễn ảnh đó trong không gian màu:
  A - 
RGB
  B - 
CMYK
  C - 
HSI
  D - 
Cả A và C đều đúng
7-
Để làm tăng một thành phần màu F nào đó trong ảnh, ta cần:
  A - 
Tăng thành phần màu bổ xung với màu F
  B - 
Tăng đồng thời thành phần màu bổ xung với màu F và màu F
  C - 
Giảm thành phần màu bổ xung với màu F
  D - 
Cả B và C đều đúng
8-
Quá trình cân bằng histogram cho ảnh màu để cải thiện độ tương phản phải được thực hiện trong không gian màu:
  A - 
RGB
  B - 
HSI
  C - 
CMYK
  D - 
Cả B và C đều đúng
9-
Khi sử dụng mặt nạ làm trơn ảnh có cùng kích thước để xử lý ảnh màu trong không gian RGB và HSI bằng phương pháp làm trơn theo thành phần màu, chúng ta nhận được hai ảnh kết quả tương đương là FRGB và FHSI. Trong không gian màu HSI chỉ làm trơn thành phần I. Kết luận nào đưa ra dưới đây là đúng:
  A - 
FRGB và FHSI hoàn toàn giống nhau
  B - 
FRGB có độ nét cao hơn FHSI
  C - 
FHSI có màu sắc trung thực hơn FRGB
  D - 
Cả A, B và C đều sai
10-
Trong chuẩn nén ảnh tĩnh JPEG sử dụng các kỹ thuật xử lý nhằm loại bỏ:
  A - 
Dư thừa mã trong tín hiệu hình ảnh
  B - 
Dư thừa trong pixel của ảnh
  C - 
Dư thừa tâm sinh lý của người quan sát ảnh
  D - 
A, B, C đều đúng
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính - Bài 28
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính - Bài 30
Trắc Nghiệm Lý Thuyết Thông Tin - Bài 02
Trắc Nghiệm Lý Thuyết Thông Tin - Bài 01
Trắc Nghiệm Kĩ Thuật Truyền Số Liệu - Bài 01
Trắc Nghiệm Xử Lý Tín Hiệu Số - Bài 01
Trắc Nghiệm Vi Xử Lý Và Lập Trình Hợp Ngữ - Bài 01
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính - Bài 01
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính ( English ) - Bài 13
Trắc Nghiệm Xử Lý Tín Hiệu Số - Bài 02
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Vi Xử Lý - Bài 05
Trắc Nghiệm Lý Thuyết Thông Tin - Bài 09
Trắc Nghiệm Vi Xử Lý Và Lập Trình Hợp Ngữ - Bài 06
Trắc Nghiệm Lý Thuyết Thông Tin - Bài 03
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính - Bài 26
Trắc Nghiệm Kĩ Thuật Truyền Số Liệu - Bài 02
Trắc Nghiệm Lý Thuyết Thông Tin - Bài 04
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Vi Xử Lý - Bài 01
Trắc Nghiệm Vi Xử Lý Và Lập Trình Hợp Ngữ - Bài 08
Trắc Nghiệm Lý Thuyết Thông Tin - Bài 11
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Vi Xử Lý - Bài 13
Trắc Nghiệm Kĩ Thuật Truyền Số Liệu - Bài 07
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính ( English ) - Bài 16
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính - Bài 08
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính ( English ) - Bài 30
Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 34
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính - Bài 07
Trắc Nghiệm Lý Thuyết Thông Tin - Bài 10
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính - Bài 21
Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 47
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Vi Xử Lý - Bài 24
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính ( English ) - Bài 28
Trắc Nghiệm Lý Thuyết Thông Tin - Bài 05
Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 27
Trắc Nghiệm Kỹ Thuật Vi Xử Lý - Bài 02
Trắc nghiệm Kĩ Thuật Ghép Nối Máy Tính - Bài 22
Trắc Nghiệm Kiến Trúc Máy Tính - Bài 36
Trắc Nghiệm Bipolar Junction Transistor - BJT - Bài 18
Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 32
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters