1-
|
Vì sao tập tính học tập ở người và động vật có hệ thần kinh phát triển được hình thành rất nhiều?
|
|
A -
|
Vì số tế bào thần kinh rất nhiều và tuổi thọ thường cao.
|
|
B -
|
Vì sống trong môi trường phức tạp.
|
|
C -
|
Vì có nhiều thời gian để học tập.
|
|
D -
|
Vì hình thành mối liên hệ mới giữa các nơron.
|
2-
|
Ý nào không phải là đặc điểm của tập tính bẩm sinh?
|
|
A -
|
Có sự thay đổi linh hoạt trong đời sống cá thể.
|
|
B -
|
Rất bền vững và không thay đổi.
|
|
C -
|
Là tập hợp các phản xạ không điều kiện diễn ra theo một trình tự nhất định.
|
|
D -
|
Do kiểu gen quy định.
|
3-
|
Các thông tin từ các thụ quan gửi về dưới dạng các xung thần kinh đã được mã hoá như thế nào?
|
|
A -
|
Chỉ bằng tần số xung thần kinh.
|
|
B -
|
Chỉ bằng số lượng nơron bị hưng phấn.
|
|
C -
|
Bằng tần số xung, vị trí và số lượng nơron bị hưng phấn.
|
|
D -
|
Chỉ bằng vị trí nơron bị hưng phấn.
|
4-
|
Sự hình thành tập tính học tập là:
|
|
A -
|
Sự tạo lập một chuổi các phản xạ có điều kiện, trong đó hình thành các mối liên hệ mới giữa các nơron bền vững.
|
|
B -
|
Sự tạo lập một chuổi các phản xạ có điều kiện, trong đó hình thành các mối liên hệ mới giữa các nơron nên có thể thay đổi.
|
|
C -
|
Sự tạo lập một chuổi các phản xạ có điều kiện và không điều kiện, trong đó hình thành các mối liên hệ mới giữa các nơron nên có thể thay đổi.
|
|
D -
|
Sự tạo lập một chuổi các phản xạ có điều kiện, trong đó hình thành các mối liên hệ mới giữa các nơron và được di truyền.
|
5-
|
Ý nào không phải đối với phân loại tập tính học tập?
|
|
A -
|
Tập tính bẩm sinh.
|
|
B -
|
Tập tính học được.
|
|
C -
|
Tập tính hỗn hợp (Bao gồm tập tính bẩm sinh và tập tính học được).
|
|
D -
|
Tập tính nhất thời.
|
6-
|
Tập tính quen nhờn là:
|
|
A -
|
Tập tính động vật không trả lời khi kích thích không liên tục mà không gây nguy hiểm gì.
|
|
B -
|
Tập tính động vật không trả lời khi kích thích ngắn gọn mà không gây nguy hiểm gì.
|
|
C -
|
Tập tính động vật không trả lời khi kích thích lặp đi lặp lại nhiều lần mà không gây nguy hiểm gì.
|
|
D -
|
Tập tính động vật không trả lời khi kích thích giảm dần cường độ mà không gây nguy hiểm gì.
|
7-
|
In vết là:
|
|
A -
|
Hình thức học tập mà con vật sau khi được sinh ra một thời gian bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và giảm dần qua những ngày sau.
|
|
B -
|
Hình thức học tập mà con vật mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và giảm dần qua những ngày sau.
|
|
C -
|
Hình thức học tập mà con mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy nhiều lần và giảm dần qua những ngày sau.
|
|
D -
|
Hình thức học tập mà con vật mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và tăng dần qua những ngày sau.
|
8-
|
Tính học tập ở động vật không xương sống rất ít được hình thành là vì:
|
|
A -
|
Số tế bào thần kinh không nhiều và tuổi thọ thường ngắn.
|
|
B -
|
Sống trong môi trường đơn giản.
|
|
C -
|
Không có thời gian để học tập.
|
|
D -
|
Khó hình thành mối liên hệ mới gữa các nơron.
|
9-
|
Tập tính học được là:
|
|
A -
|
Loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm.
|
|
B -
|
Loại tập tính được hình thành trong quá trình phát triển của loài, thông qua học tập và rút kinh nghiệm.
|
|
C -
|
Loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm, được di truyền.
|
|
D -
|
Loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm, mang tính đặc trưng cho loài.
|
10-
|
Mối liên hệ giữa kích thích và sự xuất hiện tập tính như thế nào?
|
|
A -
|
Mọi kích thích đều làm xuất hiện tập tính.
|
|
B -
|
Không phải bất kì kích thích nào cũng là xuất hiện tập tính.
|
|
C -
|
Kích thích càng mạnh càng dễ làm xuất hiện tập tính.
|
|
D -
|
Kích thích càng lặp lại càng dễ làm xuất hện tập tính.
|