Để tạo ra các điểm ảnh (pixel) thì các phương pháp nào không đúng:
A -
Tô trát (rendering)
B -
Rời rác hoá (số hoá) hình ảnh thực của đối tượng
C -
Dựa vào các lý thuyết mô phỏng (Fract..)
D -
Dùng phần mềm vẽ trực tiếp từng điểm ảnh một
2-
Chọn phương án sai cho kỹ thuật đồ hoạ điểm:
A -
Dễ dàng thay đổi thuộc tính của đối tượng (màu sắc, độ sáng)
B -
Quan sát đối tượng ở nhiều góc nhìn khác nhau bằng cách thay đổi góc nhìn
C -
Xoá đi dễ dàng từng pixel của đối tượng
D -
Đối tượng được hiển thị thông qua từng mẫu rời rạc
3-
Chọn phương án không phải là ứng dụng của kỹ thuật đồ hoạ:
A -
Tính khối lượng vật liệu (sắt, thép…) cho một toà nhà
B -
Điều khiển các quá trình sản xuất
C -
Tính thể tích hoặc diện tích các hình trong thiết kế công trình xây dựng
D -
Giải trí nghệ thuật và mô phỏng
4-
Các chuẩn sau thì chuẩn nào không thuộc chuẩn giao diện của hệ đồ hoạ:
A -
GKS
B -
OPENGL
C -
IEEE802.11
D -
CGI
5-
Tỷ số phương (aspect ratio) của màn hình là 1,4 vậy một hình tròn khi hiển thị trên màn hình đó sẽ cho:
A -
Hình ellipse nằm ngang (bán kính theo trục x dài hơn bán kính theo trục y)
B -
Hình tròn
C -
Hình thoi
D -
Hình ellipse đứng (bán kính theo trục x ngắn hơn bán kính theo trục y)
6-
Giả sử màn hình của bạn đang sử dụng có độ phân giải (Resolution) là 1024x768 thì số điểm ảnh của màn hình là:
A -
784641
B -
785408
C -
786431
D -
786432
7-
Giả sử màn hình của bạn đang sử dụng có độ phân giải (Resolution) là 640x480 thì số điểm ảnh của màn hình là:
A -
306081
B -
307200
C -
306082
D -
307199
8-
Nếu thông tin mỗi 1 pixel trên màn hình ta dùng 8-bit. Thì bảng LUT (LookUp Table) có số màu là:
A -
256 màu
B -
8 màu
C -
1024 màu
D -
32 màu
9-
Nếu thông tin mỗi 1 pixel trên màn hình ta dùng 10-bit. Thì bảng LUT (LookUp Table) có số màu là:
A -
10 màu
B -
32 màu
C -
256 màu
D -
1024 màu
10-
Giả sử màn hình của bạn đang sử dụng có độ phân giải (Resolution) là 640x480 thì lệnh sau (viết bằng ngôn ngữ C++ ):
printf("\n Tọa độ : %d", getmaxx()-10);
Sẽ cho kết quả khi chạy chương trình: