Hàm sau là một hàm trong giải thuật Cohen Sutherland. Bạn hãy cho biết lần lượt các dòng lệnh [1], [2], [3], [4] sẽ cho các mã vùng 4bít là: (chiếu theo định nghĩa mã vùng 4 bít trong sách kỹ thuật đồ hoạ)
unsigned char encode(double x, double y, double xmin, double ymin,
double xmax, double ymax)
{
unsigned char code = 0x00;
if (x < xmin)
code = code | LEFT_EDGE;//[1]
if (x > xmax)
code = code | RIGHT_EDGE; //[2]
if (y < ymin)
code = code | TOP_EDGE; //[3]
if (y > ymax)
code = code | BOTTOM_EDGE;//[4]
return code;
}
A -
0x8, 0x4, 0x2 và 0x1
B -
0x1, 0x2, 0x8 và 0x4
C -
0x2, 0x8, 0x4 và 0x1
D -
0x1, 0x2, 0x4 và 0x8
2-
Cho cửa sổ cắt tỉa hình chữ nhật có góc trái dưới L(0,-5), góc phải trên R(4,-1). Cho điểm V(-1,-4), dùng giải thuật Lyangbarsky tính các giá trị q1 , q2 , q3 và q4 của điểm V.
A -
q1 = -1, q2 = 5, q3 = 1, q4 = 3.
B -
q1 = -2, q2 = 3, q2 = 2, q4 = 3.
C -
q1 = -1, q2 = 0, q2 = 6, q4 = 3.
D -
q1 = -1, q2 = 1, q2 = 2, q4 = 3.
3-
Cho đoạn thẳng MN có các tọa độ là M(5, 3) và N(1, 3), có điểm V(5, 26/7). Để xét xem V nằm bên trái hay bên phải của MN ta tính C là :
A -
20/7
B -
4
C -
26/3
D -
20/7
4-
Cho đoaạn thẳng HK có các tọa độ là H(1,1) và K(1, 3), có điểm O(5/2, 3). Để xét xem O nằm bên trái hay bên phải của HK ta tính C là :
A -
7/2
B -
3/2
C -
9/2
D -
7
5-
Phép chiếu là phép chuyển đổi những điểm của đối tượng trong hệ thống tọa độ n chiều thành những điểm trong hệ thống tọa độ có số chiều ......Các phương án sau điền vào chấm chấm thì phương án nào sai:
A -
Là (n+1)
B -
Thường là (n-1)
C -
Nhỏ hơn n
D -
Tổng quát là số chiều nhỏ hơn n, thường (n-1)
6-
Phép ……không phải là phép chiếu, chọn phương án điền vào chấm chấm.
A -
Chiếu trục lượng
B -
Chiếu Isometric
C -
Chiếu Cabinet
D -
Chiếu ánh xạ
7-
Chương trình AutoCad đã sử dụng phép chiếu:
A -
Trục lượng
B -
Phối cảnh
C -
Xiên
D -
Trực giao
8-
Trong các phép sau thì phép nào không phải thuộc phép chiếu trực giao :
A -
Chiếu đứng
B -
Chiếu mặt cắt
C -
Chiếu bằng
D -
Chiếu cạnh
9-
Hai góc được dùng phổ biến trong phép chiếu xiên là các góc có :
A -
tgφ =1 và tg φ =2
B -
Sinφ =1 và Cosφ =-1
C -
Cos φ =1 và tg φ = 1
D -
Sinφ =1 và Sinφ = -1
10-
Khi góc chiếu được chọn để tg φ = 2, kết quả quang cảnh được gọi là phép chiếu :