Phát hiện lỗi, ngăn chặn lỗi, sửa lỗi, phục hồi lỗi.
B -
Phát hiện lỗi, sửa lỗi, định ra mức thiệt hại, làm báo cáo chi phí.
C -
Phát hiện lỗi, định ra mức thiệt hại, hồi phục sau khi gặp lỗi, chữa lỗi.
D -
Phát hiện lối, sửa lỗi, hồi phục sau khi sửa lỗi, định ra mức thiệt hại.
3-
Lập trình phòng thủ là:
A -
Lập trình để ngăn chặn sự xâm nhập của các hacker.
B -
Lập trình để có thể tự động sửa chữa các lỗi có thể xảy ra.
C -
Lập trình để đánh dấu lại các bất thường trong phần mềm
D -
Lập trình để ngăn chặn sự xâm nhập của các file lạ.
4-
Các thành phần có thể sử dụng lại trong quá trình lập trình:
A -
Các hệ con ứng dụng, cơ sở dữ liệu, các mô đun, các hàm,..
B -
Các hệ con ứng dụng, các mô đun, các hàm, các đối tượng, các từ khoá,..
C -
Các mô đun, các đối tượng và các hàm, cấu trúc nối,..
D -
Các hệ con ứng dụng, các hệ con và các hàm, các mô đun hoặc các đối tượng,..
5-
Kiểm định phần mềm là:
A -
Quá trình kiểm tra xem phần mềm đó có thực hiện được hay không?
B -
Quá trình thực hiện một hệ thống phần mềm để xác định xem phần mềm đó có đúng với thiết kế không?
C -
Quá trình thực hiện một hệ thống phần mềm để xác định xem phần mềm đó có đúng với đặc tả không và thực hiện trong môi trường như mong đợi không?
D -
Quá trình thực hiện một hệ thống phần mềm để xác định xem phần mềm đó có đúng với yêu cầu của người làm phần mềm không?
6-
Phương pháp nào không là phương pháp kiểm định phần mềm?
A -
Phương pháp đồ thị nhân quả.
B -
Phương pháp kiểm định hộp đen
C -
Phương pháp kiểm định hộp trắng.
D -
Phương pháp kiểm định hệ thời gian thực.
7-
Nội dung nào chính là phương pháp kiểm định hộp đen:
A -
"Tạo mô hình hệ thống để mô phỏng ứng xử của phần mềm đối với tác động của môi trường bên ngoài".
B -
"Chỉ tập trung vào các yêu cầu chức năng của phần mềm bằng cách cho nhập giá trị đầu vào và xem xét kết quả ra có muốn như mong đợi hay không?".
C -
"Cho phép kiểm tra cấu trúc bên trong của phần mềm với mục đích đảm bảo rằng tất cả các câu lệnh và điều kiện sẽ được thực hiện ít nhất một lần,..".
D -
"Cho phép truy nhập vào mã nguồn của chương trình để có thể kiểm tra từng câu lệnh,...".
8-
Trong các kỹ thuật sau, kỹ thuật nào không nằm trong phương pháp kiểm định hộp đen:
A -
Phân tích giá trị biên.
B -
Phân hoạch tương đương.
C -
Kiểm định hệ thời gian thực.
D -
Kỹ thuật đồ thị nhân quả.
9-
Trong kỹ thuật "Phân hoạch tương đương" của phương pháp kiểm định phần mềm kỹ thuật hộp đen, nếu điều kiện đầu vào "xác định một miền giá trị", thì phân hoạch kiểm định thành:
A -
1 lớp tương đương.
B -
2 lớp tương đương.
C -
3 lớp tương đương.
D -
4 lớp tương đương.
10-
Trong kỹ thuật "Phân hoạch tương đương" của phương pháp kiểm định phần mềm kỹ thuật hộp đen, nếu điều kiện đầu vào "yêu cầu một giá trị xác định", thì phân hoạch kiểm định thành: