Vòng đời của 1 lớp (Life cycle of a class) được trình bày bởi:
A -
Sơ đồ cộng tác
B -
Sơ đồ trạng thái
C -
Sơ đồ lớp
D -
Sơ đồ triển khai
2-
Công việc đầu tiên để xác định các phần của hệ thống và những quan hệ giữa chúng, tổ chức các phần vào trong các tầng với các phụ thuộc xác định được gọi là :
A -
Use-case analysis
B -
Architectural analysis
C -
Structural analysis
D -
Dependency analysis
3-
Stereotype package có thể biểu diễn cho :
A -
Một giao diện
B -
Một sơ đồ trạng thái
C -
Một tầng kiến trúc
D -
Một sơ đồ use-case
4-
Đường sinh tồn (lifeline) của 1 đối tượng được trình bày trong sơ đồ:
A -
Sơ đồ đối tượng
B -
Sơ đồ trạng thái
C -
Sơ đồ tuần tự
D -
Sơ đồ triển khai
5-
Phát biểu nào sau đây không đúng ?
A -
Sự mô tả của các use-cases đủ để tìm và phân tích các lớp cùng các đối tượng của nó.
B -
Có ít nhất một boundary object cho mỗi actor hay use-case pair
C -
Có một lớp điều khiển (control class) ứng với mỗi use-case
D -
Các đối tượng thực thể được nhận diện bởi việc xem xét các danh từ và cụm danh từ trong use- cases
6-
Phát biểu nào sau đây đúng ?
A -
Không có sự hạn chế nào trên nhiều mối kết hợp (multiple associations) giữa cùng 2 lớp
B -
Có thể có nhiều mối kết hợp giữa cùng 2 lớp, nhưng chúng phải mang các ý nghĩa khác nhau.
C -
Không cho phép biểu diễn nhiều mối kết hợp trên cùng 2 lớp.
D -
Các mối kết hợp giữa cùng 2 lớp phải được tập hợp lại thành 1 mối kết hợp
7-
Nếu ta muốn tổ chức các phần tử (elements) vào trong các nhóm có thể sử dụng lại được với tất cả các thông tin được che dấu, ta có thể sử dụng một trong các cấu trúc nào của UML:
A -
Package
B -
Subsystem hoặc Component
C -
Class hoặc Interface
D -
Có thể có nhiều mối kết hợp giữa cùng 2 lớp, nhưng chúng phải mang các ý nghĩa khác nhau.
8-
Nếu ta muốn tổ chức các phần tử vào trong các nhóm được sử dụng lại với sự che dấu thông tin đầy đủ, ta có thể sử dụng một trong các cấu trúc nào của UML ?
A -
Package
B -
Class
C -
Class và interface
D -
Subsystem hoặc Component
9-
Trong giai đoạn nào của quy trình phát triển phần mềm, ta xác định chi phí và thời gian của dự án, xác định các rủi ro và môi trường hệ thống :
A -
Khởi tạo (Inception)
B -
Tinh chế (Elaboration)
C -
Xây dựng (construction)
D -
Chuyển giao (transition)
10-
Trong giai đoạn nào của quy trình phát triển phần mềm, ta đánh giá độ rủi ro, các thành phần sử dụng: