Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 06
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 04:03:55 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Hệ số di truyền thấp thì
  A - 
tính trạng chịu ảnh hưởng nhiều của điều kiện ngoại cảnh.
  B - 
tính trạng phụ thuộc chủ yếu vào kiểu gen.
  C - 
hiệu quả chọn lọc càng nhỏ.
  D - 
áp dụng phương pháp chọn lọc hàng loạt.
2-
Hệ số di truyền cao thì
  A - 
tính trạng chịu ảnh hưởng nhiều của điều kiện ngoại cảnh.
  B - 
hiệu quả chọn lọc càng nhỏ.
  C - 
cần áp dụng phương pháp chọn lọc cá thể.
  D - 
có thể áp dụng phương pháp chọn lọc hàng loạt.
3-
Hệ số di truyền thấp thì
  A - 
tính trạng tính trạng phụ thuộc chủ yếu vào kiểu gen.
  B - 
hiệu quả chọn lọc cao.
  C - 
cần áp dụng phương pháp chọn lọc cá thể.
  D - 
có thể áp dụng phương pháp chọn lọc hàng loạt.
4-
Phương pháp chọn lọc hàng loạt có ưu điểm là
  A - 
đơn giản, dễ thực hiện, ít tốn kém.
  B - 
có hiệu quả cao với tất cả các loại tính trạng.
  C - 
kết hợp được chọn lọc kiểu hình với kiểm tra kiểu gen.
  D - 
có thể chủ động tạo ra các biến dị có lợi.
5-
Phương pháp chọn lọc cá thể có ưu điểm là
  A - 
đơn giản, dễ thực hiện, ít tốn kém.
  B - 
có hiệu quả cao với tất cả các loại tính trạng.
  C - 
đánh giá được giá trị kiểu gen của từng cá thể thông qua việc đánh giá kiểu hình đời con.
  D - 
có thể chủ động tạo ra các biến dị có lợi.
6-
Phương pháp chọn lọc cá thể có nhược điểm là
  A - 
đòi hỏi công phu, theo dõi chặt chẽ, khó áp dụng rộng rãi.
  B - 
không kết hợp được chọn lọc kiểu hình với kiểm tra kiểu gen.
  C - 
phải tiến hành chọn lọc nhiều lần.
  D - 
không cho phép chọn được dòng tốt nhất trong thời gian ngắn.
7-
Những cây giao phấn cần chọn lọc nhiều lần vì
  A - 
các thế hệ sau dễ phát sinh đột biến.
  B - 
các thế hệ sau thường xuất hiện nhiều biến cá thể.
  C - 
kiểu gen không đồng nhất, các thế hệ sau có sự phân tính.
  D - 
các thế hệ sau thường bị thoái hoá giống.
8-
Trong phương pháp chọn lọc hàng loạt, đối với cây trồng để khắc phục tình trạng chọn nhầm lẫn giữa những cá thể có kiểu hình tốt do kiểu gen tốt với những thường biến, người ta phải tiến hành
  A - 
trên các chân ruộng đồng đều về địa hình, độ phì của đất.
  B - 
trong những điều kiện môi trường khác biệt nhau.
  C - 
trong các khu cách li hoặc các trung tâm sản xuất giống.
  D - 
trên các vùng, miền khác nhau.
9-
Cơ sở tế bào học của định luật phân ly độc lập là
  A - 
do có sự tiếp hợp và trao đổi chéo.
  B - 
các gen nằm trên các nhiễm sắc thể.
  C - 
sự tự nhân đôi, phân ly của nhiễm sắc thể trong cặp nhiễm sắc thể tương đồng.
  D - 
sự phân ly độc lập, tổ hợp tự do của các nhiễm sắc thể.
10-
Điểm độc đáo nhất trong nghiên cứu Di truyền của Men đen là
  A - 
đã tách ra từng cặp tính trạng, theo dõi sự thể hiện cặp tính trạng đó qua các thế hệ lai sử dụng lí thuyết xác suất và toán học để xử lý kết quả.
  B - 
sử dụng lai phân tích để kiểm tra kết quả.
  C - 
lai từ một đến nhiều cặp tính trạng.
  D - 
chọn bố mẹ thuần chủng đem lai.
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 31
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 30
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 21
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 04
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters