Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 07
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 19:21:57 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Nhiệm vụ của khoa học chọn giống là:
  A - 
Cải tiến các giống vật nuôi, cây trồng hiện có
  B - 
Cải tiến các giống vật nuôi, cây trồng và vi sinh vật hiện có
  C - 
Tạo ra các giống mới năng suất cao, sản lượng, phẩm chất ngày càng tăng, đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của con người
  D - 
B và C đúng
2-
Khoa học chọn giống nghiên cứu ..... (B: hiện tượng biến dị, Đ: hiện tượng đột biến, Q: các quy luật đặc thù) trong sự tiến hoá của vật nuôi, cây trồng, vi sinh vật để có thể ..... (D: dự đoán, C: chủ động điều khiển định hướng) sự biến đổi, phát triển của chúng theo hướng phục vụ đời sống con người:
  A - 
B, D
  B - 
Đ, D
  C - 
Q, C
  D - 
Q, D
3-
Giống vật nuôi, cây trồng, vi sinh vật là những quần thể sinh vật do ..... (N: con người tạo ra, P: phát sinh ngẫu nhiên), có các đặc điểm di truyền ..... (Đ: đa dạng, O: nhất định), chất lượng tốt năng suất cao và ổn định. Có các phản ứng ..... (K: khác nhau, G: giống nhau) đối với điều kiện ngoại cảnh, thích hợp với các điều kiện khí hậu, sinh thái, dinh dưỡng và kĩ thuật sản xuất nhất định:
  A - 
P, Đ, K
  B - 
N, O, G
  C - 
P, O, G
  D - 
N, O, K
4-
Phát triển của ngành nào dưới đây đã có tác động sâu sắc, làm cơ sở đưa khoa học chọn giống lên một trình độ mới:
  A - 
Di truyền học
  B - 
Công nghệ sinh học
  C - 
Kĩ thuật di truyền
  D - 
A, B và C đều đúng
5-
Phương pháp nào dưới đây không được sử dụng trong chọn giống cây trồng:
  A - 
Tạo ưu thế lai
  B - 
Thụ tinh nhân tạo cá thể đực giống đầu dòng quý
  C - 
Lai giữa loài cây trồng và loài hoang dại
  D - 
Phương pháp lai hữu tính kết hợp đột biến thực nghiệm
6-
Phương pháp chọn giống nào dưới đây được dùng phổ biến trong chọn giống vi sinh vật:
  A - 
Ưu thế lai
  B - 
Thụ tinh nhân tạo cá thể đực giống đầu dòng quý
  C - 
Lai giữa loài đã thuần hoá và loài hoang dại
  D - 
Gây đột biến bằng các tác nhân vật lý - hoá học
7-
Để gây đột biến hoá học ở cây trồng thường người ta không dùng cách:
  A - 
Ngâm hạt khô trong dung dịch hoá chất
  B - 
Tiêm dung dịch hoá chất vào bầu nhụy
  C - 
Tiêm dung dịch hoá chất vào thân
  D - 
Quấn bông có tẩm dung dịch hoá chất lên đỉnh sinh trưởng thân hoặc chồi
8-
Dạng đột biến nào dưới đây là rất quý trong chọn giống cây trồng nhằm tạo ra những giống năng suất cao, phẩm chất tốt hoặc không hạt:
  A - 
Đột biến gen
  B - 
Đột biến đa bội
  C - 
Đột biến dị bội
  D - 
Thể ba nhiễm
9-
Phương pháp chọn giống chủ yếu đối với vi sinh vật là:
  A - 
Lai giống
  B - 
Tự thụ
  C - 
Gây đột biến nhân tạo và chọn lọc
  D - 
Tạp giao
10-
Phương pháp lai giống ít được dùng ở vi sinh vật vì:
  A - 
Vi sinh vật sinh sản nhanh
  B - 
Đa số vi sinh vật không có quá trình sinh sản hữu tính hoặc quá trình đó chưa được biết rõ
  C - 
Vi sinh vật là loài tự thụ
  D - 
Vi sinh vật hoàn toàn không có qtn sinh sản hữu tính
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 31
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 20
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 13
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters