WEBSITE bất vụ lợi - Vì lợi ích cộng đồng - Non-Profit Website for the benefit of Community Learning
Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
Tin Học
Luyện thi Đại học
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Tiểu học
Tiếng Anh
Bài học lý thuyết
Thi bằng
Kiến thức tổng quát
Phương pháp học
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12
||
Toán
Vật Lý
Hóa
Sinh
Tiếng Anh
Địa Lý
Lịch Sử
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 16
Ngày làm bài:
Hôm nay lúc 04:04:06 (Server time)
Số câu hỏi:
10.
Tổng điểm:
10
Yêu cầu hoàn thành:
60
phút.
Thời gian còn lại:
Cỡ chữ câu hỏi:
12 pt
13 pt
14 pt
15 pt
16 pt
17 pt
18 pt
19 pt
20 pt
Cỡ chữ đáp án:
12 pt
13 pt
14 pt
15 pt
16 pt
17 pt
18 pt
19 pt
20 pt
1-
Thể truyền là gì?
A -
là vectơ mang gen cần chuyển.
B -
là phân tử ADN có khả năng tự sao độc lập với ADN của tế bào nhận.
C -
hợp với gen cần chuyển tạo thành ADN tái tổ hợp
D -
tất cả giải đáp đều đúng.
2-
Để tăng năng suất cây trồng, người ta có thể tạo ra các giống cây tam bội. Cây nào dưới đây là thích hợp nhất cho việc tạo giống theo phương pháp đó?
A -
Cây đậu Hà Lan.
B -
Cây lúa.
C -
Cây củ cải đường.
D -
Cây ngô.
3-
Tác nhân nào được dùng chủ yếu để gây đột biến gen ở bào tử?
A -
Chùm nơtron.
B -
Tia Bêta.
C -
Tia gamma .
D -
Tia tử ngoại.
4-
Trong chăn nuôi và trồng trọt, người ta tiến hành phép lai nào để tạo dòng thuần đồng hợp về gen quý cần củng cố ở đời sau?
A -
Lai gần.
B -
Lai khác dòng.
C -
Lai khác giống.
D -
Lai xa.
5-
Khi lai giữa các dòng thuần, ưu thế lai biểu hiện cao nhất ở thế hệ nào?
A -
F
1
B -
F
2
C -
F
3
D -
F
4
6-
Hiện tượng bất thụ do lai xa có liên quan đến giảm phân ở cơ thể lai là do:
A -
sự không tương hợp giữa nhân và tế bào chất của hợp tử.
B -
sự không tương đồng giữa bộ NST của 2 loài về hình thái và số lượng.
C -
sự không tương đồng giữa bộ NST đơn bội và lưỡng bội của 2 loài.
D -
tất cả giải đáp trên đều đúng.
7-
Ưu điểm nổi bật nhất của kỹ thuật di truyền là:
A -
có thể kết hợp thông tin di truyền của các loài rất xa nhau.
B -
có thể sản xuất được các hóoc-môn cần thiết cho người với số lượng lớn.
C -
sản xuất được các vacxin phòng bệnh trên qui mô công nghiệp.
D -
tất cả đều đúng.
8-
Để giải thích hiện tượng ưu thế lai, người ta cho rằng: AA < Aa > aa. Đó là giả thuyết nào?
A -
Giả thuyết dị hợp, gen trội lấn át gen lặn.
B -
Tác động cộng gộp của các gen trội có lợi.
C -
Giả thuyết siêu trội
D -
Giả thuyết đồng trội.
9-
Hiệu quả của gây đột biến nhân tạo phụ thuộc vào yếu tố nào?
A -
Liều lượng và cường độ của các tác nhân.
B -
Liều lượng của các tác nhân và thời gian tác động.
C -
Đối tượng gây đột biến và thời gian tác động.
D -
Tất cả các yếu tố trên.
10-
Để tạo dòng thuần ổn định trong chọn giống cây trồng, phương pháp hiệu quả nhất là:
A -
Cho tự thụ phấn bắt buộc.
B -
Lưỡng bội hóa các tế bào đơn bội của hạt phấn.
C -
Lai các tế bào sinh dưỡng của 2 loài khác nhau.
D -
Tứ bội hóa các tế bào thu được do lai xa.
[
Người đăng:
Thành Lãm - ST]
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 29
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 23
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 30
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 14
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG