WEBSITE bất vụ lợi - Vì lợi ích cộng đồng - Non-Profit Website for the benefit of Community Learning
Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
Tin Học
Luyện thi Đại học
Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Tiểu học
Tiếng Anh
Bài học lý thuyết
Thi bằng
Kiến thức tổng quát
Phương pháp học
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12
||
Toán
Vật Lý
Hóa
Sinh
Tiếng Anh
Địa Lý
Lịch Sử
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Ngày làm bài:
Hôm nay lúc 08:01:42 (Server time)
Số câu hỏi:
10.
Tổng điểm:
10
Yêu cầu hoàn thành:
60
phút.
Thời gian còn lại:
Cỡ chữ câu hỏi:
12 pt
13 pt
14 pt
15 pt
16 pt
17 pt
18 pt
19 pt
20 pt
Cỡ chữ đáp án:
12 pt
13 pt
14 pt
15 pt
16 pt
17 pt
18 pt
19 pt
20 pt
1-
Vi khuẩn đường ruột E.coli được dùng làm tế bào nhận nhờ các đặc điểm:
A -
có cấu tạo đơn giản.
B -
ADN plasmit có khả năng tự nhân đôi.
C -
sinh sản nhanh.
D -
thể thực khuẩn dễ xâm nhập.
2-
Enzym ligaza tác dụng ở khâu nào trong kỹ thuật ghép gen?
A -
Cắt mở vòng ADN plasmit.
B -
Cắt đoạn ADN cần thiết từ ADN của tế bào cho.
C -
Ghép ADN của tế bào cho vào ADN plasmit.
D -
Nối ADN tái tổ hợp vào ADN của tế bào nhận.
3-
Trong kĩ thuật di truyền về insulin người, sau khi gen tổng hợp insulin người đựơc ghép vào ADN vòng của plasmit thì bước tiếp theo làm gì?
A -
Cho nhân đôi lên nghìn lần để làm nguồn dự trữ cấy gen.
B -
Chuyển vào môi trường nuôi cấy để tổng hợp insulin.
C -
Chuyển vào vi khuẩn để nó hoạt động như ADN của vi khuẩn.
D -
Được ghép vào tay người bệnh để sinh ra insulin.
4-
Khẳng định nào sau đây là đúng nhất khi cho rằng kĩ thuật di truyền có ưu thế hơn so với lai hữu tính thông thường?
A -
Kết hợp được thông tin di truyền từ các loài xa nhau.
B -
Nguồn nguyên liệu ADN để ghép gen phong phú đa dạng.
C -
Sản phẩm dễ tạo ra và rẻ tiền.
D -
Hiện đại.
5-
Cơ thể nào được đề cập dưới đây là chắc chắn đã được chuyển gen.
A -
Cây dương xỉ phát triển từ môi trường nuôi cấy gen.
B -
Cây hướng dương chứa gen cố định đạm.
C -
Một người được điều trị bằng insulin sản xuất bởi vi khuẩn E.coli.
D -
Trong điều trị bệnh, một người truyền đúng nhóm máu.
6-
Điều nào không đúng đối với tác nhân là các tia phóng xạ?
A -
Năng lượng lớn, có khả năng xuyên sâu vào mô sống.
B -
Có khả năng kích thích nhưng không có khả năng ion hóa các nguyên tử.
C -
Có thể tác động trực tiếp vào phân tử ADN.
D -
Có thể tác động gián tiếp vào ADN, ARN thông qua tác động lên các phân tử nước trong tế bào.
7-
Hoá chất nào thường dùng để tạo đột biến thể đa bội?
A -
Cônsixin.
B -
5-BU.
C -
E.M.S.
D -
N.M.U.
8-
Hoá chất nào có khả năng gây đột biến gen dạng mất hay thêm một cặp nuclêôtit?
A -
5-BU.
B -
E.M.S.
C -
Acridin.
D -
N.M.U.
9-
Cơ chế tác dụng của cônsixin là:
A -
Tách sớm tâm động của các NST kép.
B -
Ngăn cản không cho các NST trượt trên thoi vô sắc.
C -
Cản trở sự hình thành thoi vô sắc.
D -
Ngăn cản không cho màng tế bào phân chia.
10-
Giống táo má hồng được chọn ra từ kết quả xử lí đột biến hoá chất nào trên giống táo Gia Lộc?.
A -
5BU
B -
NMU
C -
EMS
D -
Côn xisin
[
Người đăng:
Thành Lãm - ST]
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Sống Trong Các Đại Trung Sinh - Tân Sinh - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 27
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 08
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG