Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 18
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 20:41:47 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Những hiểm họa tiềm tàng của sinh vật biến đổi gen là gì?
  A - 
Sinh vật biến đổi gen dùng làm thực phẩm có thể không an toàn cho người.
  B - 
Gen kháng thuốc diệt cỏ làm biến đổi tương quan trong hệ sinh thái nông nghiệp.
  C - 
Gen kháng thuốc kháng sinh làm giảm hiệu lực các loại thuốc kháng sinh.
  D - 
Cả 3 câu A, B và C.
2-
Tác nhân vật lí nào thường được dùng để xử lí vi sinh vật, bào tử, hạt phấn để gây đột biến vì không có khả năng xuyên sâu qua mô sống?
  A - 
Tia X.
  B - 
Tia tử ngoại.
  C - 
Tia hồng ngoại.
  D - 
A, B, C đều được.
3-
Trong thực tế chọn giống, loại đột biến được dùng để tăng lượng đạm trong dầu cây hướng dương là:
  A - 
mất đoạn nhiễm sắc thể.
  B - 
chuyển đoạn nhiễm sắc thể.
  C - 
lặp đoạn nhiễm sắc thể.
  D - 
đảo đoạn nhiễm sắc thể.
4-
Dùng một giống cao sản để cải tạo một giống năng suất thấp là mục đích của phương pháp:
  A - 
lai tạo giống mới.
  B - 
lai cải tiến giống.
  C - 
lai khác thứ.
  D - 
lai khác dòng.
5-
Đem lai lừa cái với ngựa đực thu được con la, đây là phương pháp:
  A - 
lai cải tiến giống.
  B - 
lai tạo giống mới.
  C - 
lai gần.
  D - 
lai xa.
6-
Ưu thế lai biểu hiện rõ nhất trong:
  A - 
lai khác thứ.
  B - 
lai khác dòng.
  C - 
lai gần.
  D - 
lai khác loài.
7-
Điều nào sau đây là đúng với plasmid:
  A - 
Cấu trúc nằm trong tế bào chất của vi khuẩn.
  B - 
Chứa ADN dạng vòng.
  C - 
ADN plasmid tự nhân đôi độc lập với ADN nhiễm sắc thể.
  D - 
Cả 3 câu A, B và C.
8-
Trong chọn giống, người ta dùng phương pháp tự thụ phấn hoặc giao phối cận huyết nhằm mục đích:
  A - 
tạo ưu thế lai.
  B - 
tạo dòng thuần có các cặp gen đồng hợp về đặc tính mong muốn.
  C - 
nâng cao năng suất vật nuôi, cây trồng.
  D - 
tạo giống mới.
9-
Phương pháp gây đột biến bằng tia tử ngoại được dùng để xử lí:
  A - 
bầu noãn.
  B - 
bào tử, hạt phấn.
  C - 
đỉnh sinh trưởng của thân, cành.
  D - 
hạt khô.
10-
Enzim restrictaza dùng trong kĩ thuật cấy gen có tác dụng
  A - 
mở vòng plasmit tại những điểm xác định.
  B - 
cắt và nối ADN ở những điểm xác định.
  C - 
nối đoạn gen cho vào plasmit.
  D - 
chuyển ADN tái tổ hợp vào tế bào nhận.
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Quy Luật Liên Kết Giới Tính - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 27
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 20
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Sống Trong Các Đại Trung Sinh - Tân Sinh - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 23
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Quy Luật Liên Kết Giới Tính - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 14
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters