Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 20
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 06:28:03 (Server time)
Số câu hỏi: 20.   Tổng điểm: 20
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Tìm câu đúng trong các câu sau đây:
  A - 
Đột biến giao tử luôn biểu hiện ra kiểu hình ở ngay thế hệ sau
  B - 
Đột biến soma có thể di truyền qua sinh sản hữu tính
  C - 
Tiền đột biến là dạng Đột biến được tuyền từ thế hệ trước
  D - 
Đột biến tiền phôi có thể di truyền qua sinh sản hữu tính
2-
Đột biến NST là gì?
  A - 
Là sự thay đổi về cấu trúc hay số lượng bộ NST
  B - 
Là những biến đổi cấu trúc NST
  C - 
Là những biến đổi liên quan đến số lượng bộ NST
  D - 
Là những biến đổi về cấu trúc ADN
3-
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về thể dị bội(lệch bội):
  A - 
Toàn bộ các cặp NST không phân li
  B - 
Một hay vài cặp NST không phân li bình thường
  C - 
Thừa hoặc thiếu NST trong cặp đồng dạng
  D - 
Thừa hoặc thiếu NST trong cặp đồng dạng do 1 hoặc vài cặp NST không phân li bình thường
4-
Hiện tượng nào không phải là đột biến cấu trúc NST?
  A - 
Đảo đoạn NST
  B - 
Lặp đoạn NST do tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa 2 NST tương đồng
  C - 
Chuyển đoạn NST
  D - 
Sự tiếp hợp và trao đổi chéo bình thường giữa 2 cromatit không phải chị em trong cặp NST kép gây hoán vị gen
5-
Khi xử lí đột biến đa bội thể trên thực vật, người ta thường dùng loại hóa chất nào sau đây :
  A - 
Consixin
  B - 
Acridin
  C - 
5BU
  D - 
Etyl metan sunphonat
6-
Hóa chất nào sau đây có tác dụng gây đột biến gen dạng mất hoặc thêm 1 cặp nu trên ADN:
  A - 
Consixin
  B - 
5BU
  C - 
Acridin
  D - 
Etyl metan sunphonat
7-
Yếu tố dưới nào đây không phải cơ chế phát sinh của đột biến gen là:
  A - 
Rối lọan trong quá trình tự nhân đôi ADN
  B - 
Các tác nhân gây đột biến làm đứt phân tử ADN
  C - 
Sự trao đổi chéo không bình thường của các crômatit
  D - 
ADN bị đứt và đọan đứt ra được nối vào vị trí khác của ADN
8-
Khi nói về biến dị của sinh vật, nhận định nào sau đây là không đúng:
  A - 
Đột biến là những biến đổi theo 1 hướng xác định, thường biến xảy ra trên một số cá thể
  B - 
Đột biến di truyền được, thường biến không di truyền
  C - 
Đột biến là biến đổi kiểu gen, thường biến là biến đôi kiểu hình
  D - 
Đột biến là biến đổi đột ngột vô hướng, thường biến là biến đổi đồng loạt theo 1 hướng
9-
Sự trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit trong cặp NST tương đồng sẽ làm xuất hiện:
  A - 
Đột biến lệch bội
  B - 
Hoán vị gen
  C - 
Đột biến đảo đoạn NST
  D - 
Đột biến lặp đoạn và mất đoạn NST
10-
Đột biến cấu trúc NST là:
  A - 
Biến đổi thành phần hóa học của NST
  B - 
Thay đổi cấu tạo không gian của NST
  C - 
Thay đổi số lượng gen ở NST
  D - 
Biến đổi cấu trúc gen ở NST đó
11-
Hai phương pháp nghiên cứu di truyền của Menden là:
  A - 
Phương pháp lai xa và phương pháp lai gần
  B - 
Phương pháp lai phân tích và phương pháp lai xa
  C - 
Phương pháp lai phân tích và phương pháp phân tích di truyền cơ thể lai
  D - 
Phương pháp lai gần và phương pháp lai phân tích
12-
Trên thực tế, khi nói đến kiểu hình của 1 cơ thể là:
  A - 
Đề cập đến toàn bộ tính trạng lặn ở cơ thể đó
  B - 
Đề cập đến toàn bộ tính trạng trội đã được bộc lộ ở cơ thể đó
  C - 
Đề cập đến toàn bộ các tính trạng của cơ thể đó
  D - 
Đề cập một vài tính trạng đang nghiên cứu
13-
Kết quả được biểu hiện trong định luật đồng tính là:
  A - 
Các con lai thuộc các thế hệ biểu hiện tính trạng của mẹ
  B - 
Tất cả các thế hệ con lai đều nhất loạt mang tính trạng trội
  C - 
Các con lai thuộc thế hệ thứ nhất biểu hiện tính trạng của bố
  D - 
Các con lai thuộc thế hệ thứ nhất đồng loạt biểu hiện tính trạng của một bên bố hoặc mẹ
14-
Biết B - thân cao là trội hoàn toàn so với b - thân thấp, khi lai 2 cây thuần chủng khác nhau về kiểu hình ta được:
  A - 
F1: 100% thân cao --> F2: 3 thân cao : 1 thân thấp
  B - 
F1: 100% thân thấp --> F2: 3 thân cao : 1 thân thấp
  C - 
F1: 100% thân thấp --> F2: 1 thân cao : 1 thân thấp
  D - 
F1: 100% thân cao --> F2: 1 thân cao : 1 thân thấp
15-
Tính trạng lặn là tính trạng được biểu hiện ở cơ thể mang gen:
  A - 
Đồng hợp trội và dị hợp
  B - 
Đồng hợp lặn và dị hợp
  C - 
Đồng hợp lặn
  D - 
Dị hợp
16-
Cơ sở tế bào học của qui luật phân li độc lập là:
  A - 
Sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các cặp NST tương đồng trong quá trình giảm phân
  B - 
Sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các cặp NST tương đồng trong nguyên phân và thụ tinh
  C - 
Cơ chế tự nhân đội của NST trong nguyên phân và giảm phân
  D - 
Sự tiếp hợp và trao đổi chéo của các crọmatic trong giảm phân
17-
Mục đích của phép lai phân tích là nhằm để:
  A - 
Xác định mức độ thuần chủng của cơ thể mang kiểu hình lặn
  B - 
Kiểm tra kiểu gen của một cơ thể mang kiểu hình trội nào đó có thuần chủng hay không
  C - 
Làm tăng độ thuần chủng ở các cơ thể con lai
  D - 
Phân tích các đặc điểm di truyền ở sinh vật thành từng cặp tính trạng tương ứng
18-
Hoạt động nào sau đây, không nằm trong nội dung của phương pháp phân tích di truyền cơ thể lai:
  A - 
Chọn lựa đối tượng để tiến hành thí nghiệm
  B - 
Lai và theo dõi sự di truyền của một hay một số cặp tính trạng tương phản
  C - 
Kiểm tra để chọn được các cơ thể thuần chủng làm thế hệ xuất phát cho phép lai
  D - 
Sử dụng các tác nhân gây đột biến ở sinh vật rồi bồi dưỡng để tạo ra giống mới
19-
Đậu Hà Lan là đối tượng nghiên cứu di truyền thường xuyên của Menđen nhờ vào đặc điểm nào sau đây của nó:
  A - 
Khả năng tự thụ phấn nghiêm ngặt
  B - 
Có thời gian sinh trưởng kéo dài
  C - 
Số lượng cây con tạo ra ở thế hệ sau rất lớn
  D - 
Con lai luôn phân tích 50% đực : 50% cái
20-
Đặc điểm của dòng thuần là:
  A - 
Có các cơ chế mang kiểu gen khác nhau
  B - 
Khi đem gieo trồng thì cho đời con hoàn toàn giống bố mẹ
  C - 
Tạo ra sự phân tính ở con lai giữa gieo trồng
  D - 
Chứa kiểu gen dị hợp
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Quy Luật Liên Kết Giới Tính - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 29
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 20
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 06
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters