Trong giai đoạn nào của quy trình phát triển phần mềm, ta thực hiện cài đặt hệ thống, thử nghiệm sản phẩm đã triển khai, thu thập các phản hồi từ phía người dung, bảo trì hệ thống :
[a]--Khởi tạo (Inception)
[b]--Tinh chế (Elaboration)
[c]--Xây dựng (construction)
[d]--Chuyển giao (transition).....
Một ………….. là dãy các bước mô tả sự tương tác giữa người dung và hệ thống :
[a]--Kịch bản
[b]--Use case
[c]--Mục tiêu
[d]--Sự kiện......
Vòng đời của 1 lớp (Life cycle of a class) được trình bày bởi :
[a]--Sơ đồ cộng tác
[b]--Sơ đồ trạng thái
[c]--Sơ đồ lớp
[d]--Sơ đồ triển khai......
Công việc đầu tiên để xác định các phần của hệ thống và những quan hệ giữa chúng, tổ chức các phần vào trong các tầng với các phụ thuộc xác định được gọi là :
[a]--Use-case analysis
[b]--Architectural analysis
[c]--Structural analysis
[d]--Dependency analysis......
Sự đóng gói được hiểu là :
[a]--Sự che dấu thông tin
[b]--Sự tổ chức các thành phần của một sơ đồ vào trong một gói (package)
[c]--Việc xây dựng một lớp cha dựa trên các thuộc tính và các hành vi chung của các lớp con
[d]--Việc xây dựng giao diện gồm tập các hành vi mà ta muốn sử dụng lại nhiều lần trên mô hình......
Một lớp được mô tả là tập các đối tượng chia xẻ cùng các :
[a]--Attributes (thuộc tính), behaviour (hành vi) and operations (hành động)
[b]--Identity(đặc tính), behaviour and state (trạng th
Sự khác nhau trong mô hình hoá use case nghiệp vụ và mô hình hoá use case hệ thống:
[a]--Không có sự phân biệt
[b]--Có thể thực hiện một trong hai
[c]--Các tác nhân (actor) trong hai mô hình được xác định khác nhau
[d]--Các thừa tác viên (worker) trong hai mô hình được xác định khác nhau.....
Sơ đồ nào sau đây không phải là sơ đồ của UML :
[a]--Component diagram
[b]--State-chart diagram
[c]--Relationship diagram
[d]--Deployment diagram.....
Loại nào sau đây không phải là actor :
[a]--Khách hàng
[b]--Hệ thống tín dụng.....
UML là ngôn ngữ dùng để lập và cung cấp tài liệu.UML không chỉ giới hạn trong lĩnh vực phần mềm. Nó còn có thể dùng để lập mô hình cho các hệ thống không phải là phần mềm như hệ thống pháp luật (luồng công việc - workflow), thiết kế phần cứng, ...Bài trắc nghiệm sau đây sẽ giúp bạn củng cố thêm kiến thức về UML