Lớp 12 >> Sinh >> Sinh Học - Di Truyền Học
|| Sinh Học - Di Truyền Học
Sinh Học - Tiến Hóa
Sinh Học - Sinh Thái Học
Có 165 bài trong 17 trang (10 bài/trang) và bạn đang ở trang 14.
Điều không đúng về sự khác biệt trong hoạt động điều hoà của gen ở sinh vật nhân thực với sinh vật nhân sơ là A. cơ chế điều hoà phức tạp đa dạng từ giai đoạn phiên mã đến sau phiên mã. B. thành phần tham gia chỉ có gen điều hoà, gen ức chế, gen gây bất hoạt. C. thành phần than gia có các gen cấu trúc, gen ức chế, gen gây bất hoạ, vùng khởi động, vùng kết thúc và nhiều yếu tố khác....... Nếu dùng chất cônsixin để ức chế sự tạo thoi phân bào ở 5 tế bào thì trong tiêu bản sẽ có số lượng tế bào ở giai đoạn kì cuối là A. 20. B. 5. C. 10. D. 40....... Tự sao chép ADN của sinh vật nhân chuẩn được sao chép ở A. một vòng sao chép. B. hai vòng sao chép. C. nhiều vòng sao chép. D. bốn vòng sao chép..... Quá trình tự nhân đôi của ADN diễn ra theo nguyên tắc A. bổ sung; bán bảo toàn. B. trong phân tử ADN con có một mạch của mẹ và một mạch mới được tổng hợp. C. mạch mới được tổng hợp theo mạch khuôn của mẹ. D. một mạch tổng hợp liên tục, một mạch tổng hợp gián đoạn...... Gen là một đoạn ADN A. Mang thông tin cấu trúc của phân tử prôtêin. B. Mang thông tin mã hoá cho một sản phẩm xác định là chuỗi pôlipeptít hay ARN. c. Mang thông tin di truyền. d. Chứa các bộ 3 mã hoá các axitamin..... Mỗi gen mã hoá prôtêin điển hình gồm vùng A. Khởi đầu, mã hoá, kết thúc...... Bài trắc nghiệm sau đây sẽ cung cấp một số kiến thức về bệnh, tật nào sau đây ở người là do thể 3 nhiễm, những biến dị là thường biến, bệnh di truyền có nguyên nhân do sự biến đổi số lượng NST, nghiên cứu cho phép phát hội chứng claiphentơ ở người ...... Bài trắc nghiệm sau đây sẽ cung cấp một số kiến thức về hiệu quả của lai cải tạo giống, cơ sở tế bào của hiện tượng di truyền và biến dị và các quy luật di truyền, thành công đầu tiên khi tiến hành lai tế bào, đặc điểm không phải của Plasmit.... Bài trắc nghiệm sau đây sẽ cung cấp một số kiến thức về sử dụng phương pháp tự thụ phấn và giao phối cận huyết, giới hạn nãng suất của giống, nguyên nhân của hiện tượng bất thụ, giao phối gần không dẫn đến hiện tượng.... Bài trắc nghiệm sau đây sẽ cung cấp một số kiến thức về điểm thể hiện trong quần thể giao phối, nội dung của định luật Hacdi-Vanbec và hạn chế của định luật Hacdi-Vanbec, tần số tương đối các alen trong quần thể...... Bài trắc nghiệm sau đây sẽ cung cấp một số kiến thức về cấu trúc di truyền và quần thể tự phối, tần số tương đối của các alen từ tỉ lệ các kiểu gen, ý nghĩa của định luật Hacđi - Vanbec.... |