Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Luyện thi Đại học   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh Học  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 13
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 21:38:54 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Quan sát tế bào sinh dưỡng của 1 con châu chấu bình thường người ta đếm được 23 NST. Con châu chấu sẽ cho bao nhiêu loại giao tử khác nhau. Nếu các cặp NST đồng dạng có cấu trúc khác nhau giả sử không xảy ra trao đổi chéo trong quá trình giảm phân:
  A - 
2048
  B - 
4096
  C - 
1024
  D - 
Không có giao tử do giảm phân bất thường
2-
Quan sát tế bào sinh dưỡng của 1 con châu chấu bình thường người ta đếm được 23 NST. Số lượng NST trong bộ NST của châu chấu của giới tính kia:
  A - 
24
  B - 
22
  C - 
21
  D - 
26
3-
Một tế bào trứng của 1 loại đơn tính giao phối được thụ tinh trong ống nghiệm, khi hợp tử nguyên phân đến giai đoạn 8 phôi bào người ta tách các phôi bào và cho phát triển riêng rẽ. Các phôi bào được kích thích để phát triển thành các cá thể này có thể giao phối được với nhau không?
  A - 
Có thể giao phối được với nhau do các cá thể mang cặp NST giới tính khác nhau
  B - 
Không thể giao phối được với nhau do các cá thể mang cặp NST giới tính giống nhau
  C - 
Có thể giao phối được hoặc không tuỳ theo cặp NST giới tính của cơ thể
  D - 
Có thể giao phối được hoặc không tuỳ theo các chất kích thích tăng trưởng được sử dụng
4-
Một tế bào trứng của 1 loại đơn tính giao phối được thụ tinh trong ống nghiệm, khi hợp tử nguyên phân đến giai đoạn 8 phôi bào người ta tách các phôi bào và cho phát triển riêng rẽ. Nếu lấy trứng trong cơ thể cái của loài đó đem đa bội hoái nhân tạo để tạo thành cơ thể lưỡng bội, giới tính của các cơ thể đa bộ hoá này sẽ giống nhau hay khác nhau?
  A - 
Khác nhau nếu cơ thế cái của loài là giới dị giao tử , giống nhau nếu cơ thể cái của loài là giới đồng giao tử
  B - 
Giống nhau nếu cơ thể cái của loài là giới dị giao tử, khác nhau nếu cơ thể cái của loài là giới đồng giao tử
  C - 
Luôn luôn khác nhau do tính chất của thể đa bội
  D - 
Luôn luôn giống nhau do được lưỡng bội hoá từ 1 trứng đơn bộ chỉ có 1 NST giới tính
5-
Một tế bào trứng của 1 loại đơn tính giao phối được thụ tinh trong ống nghiệm, khi hợp tử nguyên phân đến giai đoạn 8 phôi bào người ta tách các phôi bào và cho phát triển riêng rẽ. Giới tính của các cơ thể lưỡng bội hoá nói trên có giống với giới tính của cơ thể mẹ không?
  A - 
Luôn luôn khác do các cơ thể được tạo ra bằng con đường đa bội hoá , cơ thể mang các tính chất của thể đa bội
  B - 
Luôn luôn giống với cơ thể mẹ do được lưỡng bội hoá từ các trứng lấy từ cơ thể mẹ
  C - 
Nếu cơ thể mẹ là giới dị giao tử sẽ không có cơ thể nào có giới tính giống mẹ nếu mẹ là giới đồng giao tử các cá thể đều có giới tính giống mẹ
  D - 
Nếu cơ thể mẹ là giới đồng giao tử sẽ không có cá thể nào có giới tính giống mẹ, nếu mẹ là giới dị giao tử các cá thể đều có giới tính giống mẹ
6-
Một tế bào trứng của 1 loại đơn tính giao phối được thụ tinh trong ống nghiệm, khi hợp tử nguyên phân đến giai đoạn 8 phôi bào người ta tách các phôi bào và cho phát triển riêng rẽ . Kiểu gen cuả các cá thể được hình thành từ con đường đa bội hoá nói trên có đồng nhất với nhau không:
  A - 
Hoàn toàn đồng nhất do các trứng đơn bội đã được lưỡng bội hoá, dẫn đến sự nhân đôi của kiểu gen đơn bội
  B - 
Một số đồng nhất nhưng một số thì không do sự khác biệt trong cặp NST giới tính
  C - 
Một số đồng nhất nhưng 1 số thì không phụ thuộc vào sự phân ly ngẫu nhiên của các cặp NST và sự trao đổi chéo giữa các cặp NST tương đồng trong giảm phân
  D - 
Không do trong giảm phân sự phân ly ngẫu nhiên của các cặp NST khác nhau về nguồn gốc, sự trao đổi chéo của các cặp NST tương đồng đã dẫn đến sự khác biệt trong cấu trúc của kiểu gen ở mỗi giao tử
7-
Trên cơ sở hiểu được cơ chế xác định giới tính ở người, di truyền học giới tính có ý nghĩa gì đối với y học?
  A - 
Hiểu được nguyên nhân và đề xuất các phương pháp phát hiện của 1 số bệnh di truyền hiểm nghèo do rối loạn phân ly và tổ hợp của cặp NST giới tính
  B - 
Cho phép sinh con theo ý muốn
  C - 
Điều trị các trường hợp bất thường về giới tính ở người
  D - 
Tất cả đều đúng
8-
Nghiên cứu di truyền học người có những khó khăn do:
  A - 
Khả năng sinh sản của loài người chậm và ít con
  B - 
Bộ nhiễm sắc thể số lượng nhiều, kích thước nhỏ
  C - 
Các lí do xã hội
  D - 
Tất cả đều đúng
9-
Phương pháp nghiên cứu nào dưới đây không đuợc áp dụng để nghiên cứu di truyền học người:
  A - 
Phương pháp nghiên cứu phả hệ
  B - 
Phương pháp lai phân tích
  C - 
Phương pháp di truyền tế bào
  D - 
Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh
10-
Hiện nay người ta hiểu biết khá nhiều về những quy luật di truyền ở người nhờ phương pháp:
  A - 
Phương pháp nghiên cứu phả hệ
  B - 
Phương pháp lai phân tích
  C - 
Phương pháp lai thuận nghịch
  D - 
Phương pháp di truyền giống lai
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 37
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2- Không Phân Ban - Phần 01
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2 - Bổ Túc - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2 - Bổ Túc - Phần 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 54
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 190
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 04
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 03
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 03
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 01
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 05
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 01
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2009 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 04
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2 - Phân Ban - Phần 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 36
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 33
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 35
Đề Xuất
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 89
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 160
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 21
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 114
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 103
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 07
Đề Thi Đại Học 2010 - Sinh Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 177
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 176
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 60
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 - Bổ Túc - Phần 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 173
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 98
Đề Thi Đại Học 2010 - Sinh Học - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 94
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 91
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 83
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters