Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Luyện thi Đại học   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh Học  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 175
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 04:22:24 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Trong việc tạo ưu thế lai, lai thuận và lai nghịch giữa dòng thuần chủng có mục đích:
  A - 
Phát hiện các đặc điểm được tạo ra từ hiện tượng hoán vị gen, để tìm tổ hợp có giá trị kinh tế nhất
  B - 
Xác định vai trò của các gen di truyền liên kết với giới tính
  C - 
Đánh giá vai trò của tế bào chất lên sự biểu hiện tính trạng, để tìm tổ hợp lai có giá trị kinh tế nhất
  D - 
B và C đúng
2-
Cơ sở di truyền học của hiện tượng ưu thế lai là:
  A - 
Cơ thể F1 dị hợp, gen lặn có hại bị gen trội bình thường át chế
  B - 
Tập trung các gen trội có lợi từ cả bố và mẹ làm tăng cường tác động cộng gộp của các gen trội
  C - 
Cơ thể dị hợp của các alen luôn luôn tốt hơn thể đồng hợp
  D - 
A, B và C đúng
3-
Các khâu trong nhân giống thuần chủng vật nuôi là:
  A - 
Lai kinh tế, dùng F1 làm sản phẩm, duy trì và củng cố ưu thế lai
  B - 
Lai thuận và lai nghịch để tìm tổ hợp lai có giá trị kinh tế và củng cố ưu thế lai
  C - 
Nhân giống theo dòng, chọn đôi giao phối, giao phối cận huyết
  D - 
Nhân giống theo dòng, chọn đôi giao phối phù hợp với mục tiêu
4-
Trong việc nhân giống cao sản nhập dòng, sử dụng đực đầu dòng có ưu thế hơn so với con cái đầu dòng do:
  A - 
Nhanh chóng biến những giống cao sản nhập ngoại thành các giống riêng trong nước
  B - 
Có thể sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để tăng nhanh số lượng cá thể ở thế hệ sau
  C - 
Từ một đực có thể cho ra số lượng lớn cá thể thế hệ sau
  D - 
A, B, C đều đúng
5-
Giao phối gần hoặc tự thụ phấn lặp lại nhiều lần sẽ dấn đến hiện tượng thoái hoá giống do:
  A - 
Các gen lặn đột biến có hại biểu hiện thành kiểu hình do tăng cường thể đồng hợp
  B - 
Các gen lặn đột biến có hại bị các gen trội át chế trong kiểu gen dị hợp
  C - 
Dẫn đến hiện tượng đột biến gen
  D - 
Tạo ra hiện tượng ưu thế lai
6-
Trong chọn giống, người ta sử dụng phương pháp giao phối cận huyết và tự thụ phân để:
  A - 
Củng cố các đặc tính quý
  B - 
Tạo dòng thuần
  C - 
Kiểm tra và đánh giá kiểu gen của từng dòng thuần
  D - 
Tất cả đều đúng
7-
Trong chọn giống vi sinh vật, phương pháp chọn giống nào dưới đây được sử dụng phổ biến:
  A - 
Nuôi cấy mô
  B - 
Lai giống
  C - 
Gây đột biến nhân tạo
  D - 
Truyền cấy phôi
8-
Chọn giống hiện đại khác với chọn giống cổ điển ở điểm:
  A - 
Hoàn toàn phụ thuộc vào sự phát sinh ngẫu nhiên của các biến dị
  B - 
Thực hiện trên cơ sở lí luận mới của di truyền học
  C - 
Chủ yếu dựa vào phương pháp gây đột biến nhân tạo
  D - 
Sử dụng lai phân tích để kiểm tra kiểu gen của thế hệ lai
9-
Tác dụng của cônsixin trong việc gây đột biến nhân tạo là:
  A - 
Kích thích và ion hoá các nguyên tử khi thấm vào tế bào
  B - 
Gây ra đột biến gen dạng nuclêôtit
  C - 
Kìm hãm sự hình thành thoi vô sắc hoặc cắt đứt dây tơ vô sắc
  D - 
Làm rối loạn phân li nhiễm sắc thể trong phân bào làm xuất hiện dạng dị bội
10-
Tác dụng của tia phóng xạ trong việc gây đột biến gen nhân tạo là:
  A - 
Kìm hãm sự hình thành thoi vô sắc
  B - 
Gây ra rối loạn phân li của các nhiễm sắc thể trong quá trình phân bào
  C - 
Kích thích và ion hoá các nguyên tử khi xuyên qua các tổ chức và tế bào sống ảnh hưởng đến ADN, ARN
  D - 
Làm xuất hiện dạng đột biến đa bội
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 37
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2- Không Phân Ban - Phần 01
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2 - Bổ Túc - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2 - Bổ Túc - Phần 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 54
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 190
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 04
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 03
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 03
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 01
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 05
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 01
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2009 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 04
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2 - Phân Ban - Phần 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 36
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 33
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 35
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 178
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 117
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 20
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 155
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 175
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 42
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2009 - Phổ Thông - Phần 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 186
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 141
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 189
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 73
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 - Phân Ban - Phần 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 35
Đề Thi Đại Học 2011 - Sinh Học - Bài 01
Đề Thi Đại Học 2008 - Sinh Học - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 91
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters