Thủ tục assign có dạng assign(, );
Sử dụng thủ tục này để :
A -
Mở một tệp
B -
Chỉ định một tệp thực thông qua một biến
C -
Khai báo một tệp thực
D -
Cả 3 đều sai
2-
Có những tuyên bố sau đây về kiểu tệp văn bản trong Pascal 1. Tệp kiểu TEXT và tệp kiểu FILE OF CHAR thực ra là giống nhau, cách viết TEXT chẳng qua chỉ để cho đơn giản. 2. Số lượng tham biến của các thủ tục WRITE và READ đối với kiểu tệp văn bản là không cố định và kiểu của các tham biến có thể khác nhau. 3. Kiểu tệp văn bản có cấu trúc dòng 4. Những tệp được tạo ra theo kiểu tệp văn bản trong Turbo Pascal không thể sử dụng giống như những tệp văn bản phổ biến mà các hệ điều hành vẫn dùng ví dụ có thể xem nội dung bằng lệnh TYPE của DOS, in bằng lệnh PRINT của DOS, soạn thảo bằng NOTEPAD hay WinWord của Windows... 5. Đối với kiểu tệp văn bản không cần dùng thủ tục gán tên tệp assign Cho biết nhóm tuyên bố nào đúng :
A -
1 và 2
B -
2 và 3
C -
3 và 4
D -
4 và 5
3-
Chương trình sau đuợc viết ra với mục đích đếm số chữ của một tệp văn bản cho trong tệp C:\VB\baocao.txt var f: Text; s:integer; c:char; begin assign(f, 'C:\VB\baocao.txt'); reset(f); S:= 0; while not eof(f) do begin { đánh dấu 1} read(f,c); S:= S + 1; { đánh dấu 2} end; writeln('So chu = ', S); end.
A -
Chương trình này đúng
B -
Chương trình này không đúng vì các kí tự hết dòng được kể vào tổng.
C -
Cấn thay đoạn từ {đánh dấu 1} đến {đánh dấu 2} bằng đoạn chương trình khác
D -
Cả B và C
4-
Hàm WhereY : Byte
A -
Cho giá trị kiểu byte cho biết con trỏ đang ở cột nào
B -
Cho giá trị kiểu byte cho biết con trỏ đang ở dòng nào
C -
Chèn dòng trống vào vị trí hiện hành của con trỏ trên màn hình
D -
Xóa dòng con trỏ đang đứng , các dòng sẽ chuyển lên một dòng
5-
Hàm WhereX : Byte
A -
Cho giá trị kiểu byte cho biết con trỏ đang ở cột nào
B -
Cho giá trị kiểu byte cho biết con trỏ đang ở dòng nào
C -
Chèn dòng trống vào vị trí hiện hành của con trỏ trên màn hình
D -
Xóa dòng con trỏ đang đứng , các dòng sẽ chuyển lên một dòng
6-
Thủ tục InsLine:
A -
Cho giá trị kiểu byte cho biết con trỏ đang ở cột nào
B -
Cho giá trị kiểu byte cho biết con trỏ đang ở dòng nào
C -
Chèn dòng trống vào vị trí hiện hành của con trỏ trên màn hình
D -
Xóa dòng con trỏ đang đứng , các dòng sẽ chuyển lên một dòng
7-
Thủ tục DelLine:
A -
Cho giá trị kiểu byte cho biết con trỏ đang ở cột nào
B -
Cho giá trị kiểu byte cho biết con trỏ đang ở dòng nào
C -
Chèn dòng trống vào vị trí hiện hành của con trỏ trên màn hình
D -
Xóa dòng con trỏ đang đứng , các dòng sẽ chuyển lên một dòng
8-
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến S là: S:=Ha Noi mua thu; Delete(S,7,8); Insert(Mua thu,S,1);
A -
Ha Noi Mua thu;
B -
Mua thu Ha Noi mua thu;
C -
Mua thu Ha Noi;
D -
Ha Noi;
9-
Khi chạy chương trình: Var S,i,j: Integer; Begin S:=0; for i:=1 to 3 do for j:=1 to 4 do S:=S+1; End. Giá trị sau cùng của S là?
A -
0
B -
3
C -
4
D -
12
10-
Trong khai báo sau còn bỏ trống … một chỗ, vì chưa xác định được kiểu dữ liệu của biến Max: Var A: Array["a..d] of Real; Ch: Char; Max: … Muốn biến Max lưu giá trị lớn nhất của mảng A thì cần khai báo biến Max kiểu gì vào chỗ …?