Tham chiếu của đối tượng có thể được chuyển đổi trong phép gán nhưng không thể thực hiện trong phép gọi phương thức
B -
Tham chiếu của đổi tượng có thể được ép kiểu trong phép gọi phương thức nhưng không thể thực hiện trong phép gán
C -
Tham chiểu của đối tượng có thể được chuyển đổi trong phép gọi phương thức và phép gán nhưng tuân theo những quy tắc khác nhau
D -
Tham chiếu của đối tượng có thể được chuyển đổi trong phép gọi phương thức và phép gán và tuân theo những quy tắc giống nhau
3-
Cho đoạn mã như bên dưới. Hãy cho biết dòng nào không thể biên dịch
1 : Object ob = new Object();
2 : String stringarr[] = new String[50];
3 : Float floater = new Float(3.14f);
4 : ob = stringarr;
5 : ob = stringarr[5];
6 : floater = ob;
7 : ob = floater;
A -
Dòng 4
B -
Dòng 5
C -
Dòng 6
D -
Dòng 7
4-
Cho đoạn mã sau:
1 : for (int i = 0; i < 2; i++){
2 : for (int j = 0; j < 3; j++){
3 : if (i == j){
4 : continue;
5 : }
6 : System.out.println("i = " + i + "j = " + j);
7 : }
8 : }
Dòng nào sẽ là một trong số các kết quả được in ra?
A -
i = 0 j = 0
B -
i = 0 j = 2
C -
i = 2 j = 1
D -
i = 1 j = 1
5-
Cho đoạn mã sau:
1 : outer: for (int i = 0; i < 2; i++){
2 : for (int j =0; j < 3; j++){
3 : if (i == j){
4 : continue outer;
5 : }
6 : System.out.println("i = " + i + "j = " + j);
7 : }
8 : }
Dòng nào sẽ là một trong số các kết quả được in ra?
A -
i = 0 j = 0
B -
i = 0 j = 1
C -
i = 0 j = 2
D -
i = 1 j = 0
6-
Bộ quản lý trình bày mặc định cho 1 khung chứa kiểu Panel là:
A -
FlowLayout
B -
BorderLayout
C -
GridLayout
D -
GridBagLayout
7-
Bạn có thể tạo ra cửa sổ chính của ứng dụng bằng cách gọi:
Frame f = new Frame("Main Frame");
Nhưng khi bạn chạy chương trình thì Frame không hiển thị. Dòng nào bên dưới sẽ làm hiển thị Frame.
A -
f.setSize(300, 200);
B -
f.setBounds(10, 10, 500, 400);
C -
f.setForeground(Color.white);
D -
f.setVisible(true);
8-
Đối tượng nào bên dưới có thể chứa 1 menubar (chọn những câu đúng)
A -
Panel
B -
ScrollPane
C -
Frame
D -
Menu
9-
Sau khi tạo 1 frame bằng câu lệnh Frame f = new Frame() và tạo menu bar bằng câu lệnh MenuBar mb = new MenuBar(), làm thế nào để gắn MenuBar tên mb vào f
A -
f.add(mb)
B -
f.setMenu(mb)
C -
f.addMenu(mb)
D -
f.setMenuBar(mb)
10-
Cho đoạn mã sau :
1 :Racoon rocky;
2 :SwampThing pogo;
3 :Washer w;
4 :
5 :rocky = new Racooon() ;
6 :w = rocky;
7 :pogo = w;
A -
Dòng 6 sẽ không biên dịch; cần phải có phép ép kiểu để chuyển từ kiểu Racoon sang kiểu Washer
B -
Dòng 7 sẽ không biên dịch; cần có phép ép kiểu để chuyển từ kiểu Washer sang kiểu SwampThing
C -
Đoạn mã sẽ biên dịch nhưng sẽ phát sinh Exception ở dòng 7 vì chuyển đổi kiểu khi thực thi từ interface sang class là không được phép
D -
Đoạn mã sẽ biên dịch và sẽ phát sinh Exception ở dòng 7 vì kiểu lớp của w tại thời điểm thực thi không thể chuyển sang kiểu SwampThing