Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Luyện thi Đại học   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh Học  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 159
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 03:54:27 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Ở một loài, gen D qui định hoa đỏ, trội hoàn toàn so với gen d qui định hoa trắng.
Trong một phép lai, thu được con lai F1 có tỉ lệ kiểu hình 100% hoa đỏ.
Kết luận nào sau đây đúng về kiểu gen và kiểu hình của cặp P đã mang lai?
  A - 
P: Dd (hoa đỏ) x Dd (hoa đỏ)
  B - 
P: Dd (hoa đỏ) x dd (hoa trắng)
  C - 
P: DD (hoa đỏ) x dd (hoa trắng)
  D - 
P: dd (hoa trắng) x dd (hoa trắng)
2-
Tỉ lệ nào sau đây là kết quả của phép lai phân tích một cặp tính trạng theo định luật Menđen?
  A - 
50% tính trội : 50% tính lặn
  B - 
75% tính trội : 25% tính lặn
  C - 
75% tính lặn : 25% tính trội
  D - 
100% tính lặn
3-
Hoạt động nào sau đây trong sản xuất được xem là ứng dụng định luật phân tính của Menđen?
  A - 
Dùng con lai F1 là thể dị hợp vào nuôi trồng và không sử dụng làm giống
  B - 
Lai giữa bố mẹ thuần chủng về cặp gen tương phản
  C - 
Lai giữa F1 với bố hoặc mẹ thuần chủng
  D - 
Cho lai thuận nghịch để xác định vị trí phân bố của gen trong tế bào
4-
Kết quả kiểu hình nào sau đây không xuất hiện phép lai 1 tính trạng với tính trội hoàn toàn?
  A - 
3 tính trội : 1 tính lặn
  B - 
50% tính trội : 50% tính lặn
  C - 
25% tính trội : 50% tính trung gian : 25% tính lặn
  D - 
100% tính lặn
5-
Kết quả kiểu hình nào sau đây có thể xuất hiện ở con lai trong trường hợp lai 1 tính với tính trội không hoàc toàn?
  A - 
Đồng tính trội
  B - 
Đồng tính trung gian
  C - 
1 trội : 2 trung gian : 1 lặn
  D - 
Cả 3 kết quả trên
6-
Hiện tượng tính trội không hoàn toàn là hiện tượng:
  A - 
Gen trội át không hoàn toàn gen lặn
  B - 
Thể dị hợp biểu hiện kiểu hình trung gian giữa tính trội và tính lặn
  C - 
Mang tính bổ sung cho hiện tượng tính trội hoàn toàn
  D - 
Cả A, B, C đều đúng
7-
Hiện tượng được xem là ứng dụng định luật đồng tính của Menđen trong sản xuất là:
  A - 
Sử dụng con lai F1 làm giống cho các thế hệ sau
  B - 
Lai giữa cặp bố mẹ thuần chủng mang gen tương phản, để thu F1 là thể dị hợp có nhiều ưu thế lai
  C - 
Lai xa giữa hai loài bố mẹ để thu con lai có nhiều phẩm chất tốt
  D - 
Tự thụ phấn ở thực vật để tạo ra các dòng thuần chủng
8-
Thuyết nhiễm sắc thể giải thích cơ sở tế bào học của các định luật Menđen dựa vào cơ chế nào sau đây?
  A - 
Phân li và tổ hợp nhiễm sắc thể mang gen trong 2 quá trình giảm phân và thụ tinh
  B - 
Sự tương tác giữa các gen không alen
  C - 
Sự trao đổi chéo giữa các nhiễm sắc thể trong giảm phân
  D - 
Sự át chế không hoàn toàn giữa các alen thuộc cùng một gen
9-
Hiện tượng không được phát hiện trong quá trình nghiên cứu di truyền của Menđen là:
  A - 
Gen trội át không hoàn toàn gen lặn
  B - 
Gen trội át hoàn toàn gen lặn
  C - 
Bố mẹ thuần chủng thì con lai đồng tính
  D - 
Bố mẹ không thuần chủng thì con lai phân tính
10-
Định luật đồng tính và định luật phân tính đều được nghiệm đúng mà không cần điều kiện nào sau đây?
  A - 
Thế hệ xuất phát thuần chủng
  B - 
Các gen qui định các tính trạng nằm trên các nhiễm sắc thể khác nhau
  C - 
Tính trạng do một gen qui định
  D - 
Tính trội phải trội hoàn toàn
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 37
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2- Không Phân Ban - Phần 01
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2 - Bổ Túc - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2 - Bổ Túc - Phần 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 54
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 190
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 04
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 03
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 03
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 01
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 05
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 01
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2009 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 04
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 Lần 2 - Phân Ban - Phần 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 36
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 33
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Phổ Thông - Phần 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 35
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 175
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 50
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 34
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 74
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2011 - Giáo Dục Thường Xuyên - Phần 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 96
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 110
Đề Thi Đại Học 2007 - Sinh Học - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 189
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 - Không Phân Ban - Phần 02
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 - Bổ Túc - Phần 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 04
Đề Thi Tốt Nghiệp Sinh Học 2008 - Không Phân Ban - Phần 03
Di Truyền Học - Các Quy Luật Di Truyền - Đề 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 172
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 150
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 65
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đề Thi - Bài 170
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters