Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 12
1-
Website dẫn đến cửa hàng trực tuyến được gọi là
A -
"Trình duyệt cửa hàng trực tuyến" - "shopping browsers"
B -
"Công cụ tìm kiếm thông minh" - "intelligent search engines"
C -
"Phần mềm mua hàng tự động" - "shopbots"
D -
"Cổng thông tin về cửa hàng trực tuyến" - "shopping portals"
2-
Chiến lược marketing của Sears được gọi là:
A -
"Kết hợp mô hình kinh doanh truyền thống với mô hình kinh doanh điện tử" - "click-and-mortar"
B -
"Chia sẻ dịch vụ" - "shared service"
C -
"Kinh doanh theo mô hình truyền thống" - "brick-and-mortar"
D -
"Nhà sản xuất cung cấp hàng hóa trực tiếp" - "direct from manufacturer"
3-
Một công ty xây dựng và quản lý một chợ điện tử giao dịch theo mô hình many-to-many, công ty này được gọi là gì
A -
"Người truyền tải nội dung" - "content disseminator"
B -
"Marketer lan tỏa" - "viral marketer"
C -
"Môi giới giao dịch" - "transaction broker"
D -
"Người tạo ra thị trường" - "market maker"
4-
Tất cả những nhóm sản phẩm sau đây đều đã thành công trong ứng dụng thương mại điện tử, NGOẠI TRỪ
A -
phần cứng máy tính
B -
trang thiết bị văn phòng
C -
thiết bị thể thao
D -
máy bay
5-
Một marketer sử dụng e-mail để quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng, hình thức này được gọi là gì?
A -
"Môi giới giao dịch" - "transaction broker"
B -
"Người truyền tải nội dung" - "content disseminator"
C -
"Người tạo ra thị trường" - "market maker"
D -
"Marketer lan tỏa" - "viral marketer"
6-
Amazon.com tận dụng nhiều loại dịch vụ để phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau thông qua website của mình, đây là hình thức
A -
"Siêu trung gian" - "hypermediation"
B -
"Loại bỏ trung gian phân phối" - "disintermediation"
C -
"Trung gian số" - "cybermediation"
D -
"Mở rộng kênh phân phối" - "unbundling"
7-
Dấu TRUSTe được gắn trên các website thương mại điện tử là ví dụ của:
A -
"Xếp hạng doanh nghiệp" - "a business rating"
B -
"Bản quyền" - "a copy right"
C -
"Biểu tượng uy tín" - "a trust mark"
D -
"Sàn giao dịch B2B" - "a B2B exchange"
8-
Thay vì bán sản phẩm máy tính tại các cửa hàng, Dell quyết định bán trực tiếp cho khách hàng. Hình thức này gọi là gì?
A -
"Loại bỏ trung gian phân phối" - "disintermediation"
B -
"Xung đột kênh phân phối" - "channel conflict"
C -
"Thiết lập kênh phân phối mới" - "reintermediation"
D -
"Trung gian số" - "cybermediation"
9-
Khi các đại lý bảo hiểm phát hiện thấy công ty bắt đầu bán bảo hiểm qua Internet, họ phản đối và tỏ ý sẽ đồng loạt không hợp tác trừ khi công ty có chính sách phù hợp. Đây là ví dụ về:
A -
" Siêu trung gian" - "hypermediation"
B -
"Xung đột kênh phân phối" - "channel conflict"
C -
"Trung gian số" - "cybermediation"
D -
"Mở rộng kênh phân phối" - "unbundling"
10-
Khi định vị sản phẩm, e-manager phải trả lời các câu hỏi sau, NGOẠI TRỪ:
A -
Công ty nào sẽ cung cấp các phần cứng và phần mềm để triển khai bán hàng trực tuyến
B -
Sản phẩm sẽ đáp ứng phân đoạn thị trường nào?
C -
Công ty sẽ outsource các hoạt động kinh doanh nào?