Một số phản ứng trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.
B -
Chuỗi những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường bên ngoài cơ thể nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.
C -
Những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể) nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.
D -
Chuỗi những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể) nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.
2-
Mức độ phức tạp của tập tính tăng lên khi:
A -
Số lượng các xinap trong cung phản xạ tăng lên.
B -
Kích thích của môi trường kéo dài.
C -
Kích thích của môi trường lạp lại nhiều lần.
D -
Kích thích của môi trường mạnh mẽ.
3-
Điều kiện hoá đáp ứng là:
A -
Hình thành mối liên hệ mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích đồng thời.
B -
Hình thành mối liên hệ mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích liên tiếp nhau.
C -
Hình thành mối liên hệ mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích trước và sau.
D -
Hình thành mối liên hệ mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích rời rạc.
4-
Các loại tập tính có ở động vật có trình độ tổ chức khác nhau như thế nào?
A -
Hầu hết các tập tính ở động vật có trình độ tổ chức thấp là tập tính bẩm sinh. Động vật bậc cao có tập tính chủ yếu là tập tính hỗn hợp.
B -
Hầu hết các tập tính ở động vật có trình độ tổ chức thấp là tập tính hỗn hợp. Động vật bậc cao có nhiều tập tính học được.
C -
Hầu hết các tập tính ở động vật có trình độ tổ chức thấp là tập tính bẩm sinh. Động vật bậc cao có nhiều tập tính học được.
D -
Hầu hết các tập tính ở động vật có trình độ tổ chức thấp là tập tính học được. Động vật bậc cao có nhiều tập tính bẩm sinh.
5-
Ý nào không đúng với Axêtincôlin sau khi xuất hiện xung thần kinh?
A -
Axêtincôlin được tái chế phân bố tự do trong chuỳ xinap.
B -
Axêtincôlin bị Axêtincôlinesteraza phân giải thành axêtat và côlin.
C -
Axêtat và côlin trở lại màng trước và vào chuỳ xinap để tái tổng hợp thành Axêtincôlin.
D -
Axêtincôlin tái chế đượ chứa trong các bóng xinap.
6-
Điều kiện hoá hành động là:
A -
Kiểu liên kết giữa các hành vi và các kích thích sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này.
B -
Kiểu liên kết giữa một hành vi với một hệ quả mà sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này.
C -
Kiểu liên kết giữa một hành vi và một kích thích sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này.
D -
Kiểu liên kết giữa hai hành vi với nhau mà sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này.
7-
Tập tính bẩm sinh là:
A -
Những hoạt động phức tạp của động vật, sinh ra đã có, được di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài.
B -
Một số ít hoạt động của động vật, sinh ra đã có, được di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài.
C -
Những hoạt động đơn giản của động vật, sinh ra đã có, được di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài.
D -
Những hoạt động cơ bản của động vật, sinh ra đã có, được di truyền từ bố mẹ, đặc trưng cho loài.
8-
Vì sao trong một cung phản xạ, xung thần kinh chỉ truyền theo một chiều từ cơ quan thụ cảm đến cơ quan đáp ứng?
A -
Vì sự chuyển giao xung thần kinh qua xináp nhờ chất trung gian hoá học chỉ theo một chiều.
B -
Vì các thụ thể ở màng sau xináp chỉ tiếp nhận các chất trung gian hoá học theo một chiều.
C -
Vì khe xináp ngăn cản sự truyền tin ngược chiều.
D -
Vì chất trun gian hoá học bị phân giải sau khi đến màng sau.
9-
Những tâp tính nào là những tập tính bẩm sinh?
A -
Người thấy đèn đỏ thì dừng lại, chuột nghe mèo kêu thì chạy.
B -
Ve kêu vào mùa hè, chuột nghe mèo kêu thì chạy.
C -
Ve kêu vào mùa hè, ếch đực kêu vào mùa sinh sản.
D -
Người thấy đèn đỏ thì dừng lại, ếch đực kêu vào mùa sinh sản.
10-
Học ngầm là:
A -
Những điều học được một cách không có ý thức mà sau đó động vật rút kinh nghiệm để giải quyết vấn đề tương tự.
B -
Những điều học được một cách có ý thức mà sau đó giúp động vật giải quyết được vấn đề tương tự dễ dàng.
C -
Những điều học được không co ý thức mà sau đó được tái hiện giúp động vật giải quyết được vấn đề tương tự một cách dễ dàng.
D -
Những điều học được một cách có ý thức mà sau đó được tái hiện giúp động vật giải quyết vấn đề tương tự dễ dàng.