Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 09
1-
Công cụ dịch vụ khách hàng trực tuyến được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gì?
A -
E-mail (thư điện tử)
B -
Chatroom (diễn đàn)
C -
Call center (trung tâm dịch vụ khách hàng)
D -
FAQs (các câu hỏi thường gặp)
2-
Công ty ABC gửi những e-mail đến các khách hàng trung thành của mình. Công ty hy vọng rằng những khách hàng này sẽ chuyển tiếp những thông điệp đến bạn bè, đồng nghiệp, người quen của họ. Hình thức marketing này được gọi là gì?
A -
Viral marketing
B -
Push marketing
C -
Email marketing
D -
Pull marketing
3-
Công ty ABC mở một sàn giao dịch B2B cho phép các doanh nghiệp tham gia quảng cáo, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và giao dịch với khách hàng qua sàn giao dịch này. Công ty ABC nên lựa chọn phương thức nào để tạo doanh thu ?
A -
Thu phí tham gia sàn giao dịch
B -
Thu phí trên các giao dịch thành công giữa các thành viên
C -
Thu phí khi sử dụng các dịch vu gia tăng
D -
Thu phí quảng cáo đối với các thành viên
4-
Công ty ABC quyết định xem xét việc ứng dụng thương mại điện tử vì thấy các đối thủ cạnh tranh ứng dụng và bắt đầu có những thành công nhất định. Đặc điểm của việc ứng dụng thương mại điện tử này là gì?
A -
Tác động của công nghệ (Technology-driven)
B -
Căn cứ vào thị trường (Market-driven)
C -
Tránh các rủi ro (Fear-driven)
D -
Giải pháp mới (Problem-driven)
5-
Công ty cho phép khách hàng thảo luận luận về sản phẩm, công dụng, cách sử dụng… trên website của mình. Hình thức này gọi là xúc tiến thông qua
A -
Viral marketing
B -
Diễn đàn
C -
Chatroom
D -
Blog
6-
Dịch vụ đăng ký search engines của Google là
A -
Google adwords
B -
Google gold-pages
C -
Google advertisement
D -
Google y-pages
7-
Hoạt động nào dưới đây không mở rộng mạng lưới khách hàng qua mạng?
A -
Công ty cho phép một nửa nhân viên làm việc từ xa qua mạng
B -
Bạn hàng giới thiệu khách hàng về website bán hàng của công ty
C -
Một số công ty liên kết để mở rộng danh mục sản phẩm
D -
Khách hàng giới thiệu với bạn bè, người quen về sản phẩm dịch vụ của công ty
8-
Mức độ phù hợp của một sản phẩm khi giới thiệu trên mạng phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố nào dưới đây?
A -
Khả năng thông tin qua mạng
B -
Khả năng cá biệt hoá
C -
Dịch vụ
D -
Tần suất mua
9-
Nhiều công ty thương mại điện tử đã thất bại và đem lại các bài học kinh nghiệm cho các công ty sau nay. Hãy chỉ ra yếu tố KHÔNG phải bài học rút ra từ thất bại của những công ty thương mại điện tử thuần túy (100% online)
A -
Xây dựng thương hiệu là vấn đề sống còn đối với các công ty
B -
Thương mại điện tử cũng phải tính đến lợi nhuận
C -
Trong kinh doanh, kinh nghiệm là một yếu tố quan trọng để thành công
D -
Để thành công trong thương mại điện tử cần thời gian
10-
Nhược điểm lớn nhất của các website của các công ty XNK hiện nay là gì
A -
Thông tin về sản phẩm chưa chi tiết
B -
Chưa được quảng cáo rộng rãi đến khách hàng tiềm năng