Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 11
1-
Trong các yếu tố 7C khi đánh giá website thương mại điện tử, không có yếu tố nào sau đây ?
A -
Content
B -
Context
C -
Connection
D -
Consumer
2-
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào được đánh giá là nguy cơ chiến lược (stragegic threat) đối với các đại lý du lịch truyền thống
A -
Các tour du lịch nhiều hơn
B -
Giá du lịch có xu hướng giảm
C -
Các công ty du lịch có xu hướng xây dựng website để tiến hành giao dịch qua mạng
D -
Các website du lịch điện tử cho phép khách hàng đặt tour qua mạng
3-
Ứng dụng nào của thương mại điện tử được các doanh nghiệp XNK sử dụng phổ biến ở VN hiện nay?
A -
Nghiên cứu thị trường nước ngoài
B -
Cung cấp dịch vụ khách hàng qua mạng Internet
C -
Gửi e-mail quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng
D -
Cung cấp dịch vụ FAQ để giải đáp các thắc mắc của khách hàng
4-
Yếu tố nào KHÔNG phải lợi ích của thị trường lao động điện tử (electronic job market) đối với người lao động?
A -
Khả năng tìm kiếm nhanh và rộng trên các thị trường điện tử
B -
Lương cao hơn
C -
Khả năng tìm được nhiều công việc phù hợp hơn
D -
Tốc độ giao tiếp giữa người tìm việc và người tuyển dụng
5-
Chiến lược marketing của Dell được gọi là:
A -
"Chia sẻ dịch vụ" - "shared service"
B -
"Kết hợp mô hình kinh doanh truyền thống với mô hình kinh doanh điện tử" - "click-and-mortar"
C -
"Kinh doanh theo mô hình truyền thống" - "brick-and-mortar"
D -
"Cung cấp hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất" - "direct from manufacturer"
6-
Những đặc điểm sau giúp sản phẩm được bán trực tuyến tốt hơn, NGOẠI TRỪ
A -
giá rẻ và tiêu dùng hàng ngày
B -
sản phẩm được mua tương đối thường xuyên
C -
sản phẩm có thể số hóa được
D -
sản phẩm được tiêu chuẩn hóa
7-
Đặc điểm nào đúng với ngân hàng trực tuyến?
A -
Ngân hàng trực tuyến có nhiều rủi ro hơn ngân hàng truyền thống
B -
Ngân hàng trực tuyến kết hợp dịch vụ ngân hàng truyền thống và ngân hàng điện tử
C -
Ngân hàng trực tuyến không chi nhánh như ngân hàng truyền thống
D -
Ngân hàng trực tuyến có khả năng thành công cao hơn, đem lại lợi nhuận cao hơn
8-
Khoảng 2 giờ chiều, Mr.Bean dùng PDA để truy cập vào một cửa hàng bán đồ tạp hóa trực tuyến. Ông ta đặt mua một vài món đồ cho bữa tối, khi về nhà tất cả mọi thứ đã được giao đến cửa. Đây là mô hình:
A -
giao dịch điện tử trong nội bộ doanh nghiệp.
B -
TMĐT cộng tác (C-commerce).
C -
TMĐT di động (M-commerce).
D -
trao đổi điện tử ngang hàng (a peer-to-peer application).
9-
Khách hàng nhập số vận đơn vào website của Fed Ex để kiểm tra tình trạng thực của hàng hóa đang trên đường vận chuyển. Đây là ví dụ về
A -
cải tiến quy trình kinh doanh (continuous improvement efforts).
B -
tạo dựng năng lực canh tranh chiến lược từ công nghệ thông tin (a strategic system).
C -
xây dựng lại quy trình kinh doanh (business process reengineering).
D -
liên minh chiến lược (a business alliance).
10-
Khi chiến lược tự triển khai thương mại điện tử (click-and-mortar) của ToysRUs thất bại, công ty chuyển sang sử dụng hệ thống bán hàng trực tuyến của Amazon.com. Đây là ví dụ minh họa mô hình nào?
A -
Hệ thống phân phối số hóa - a digital delivery system