Trắc Nghiệm Phát Triển Hệ Thống Thương Mại Điện Tử - Bài 14
1-
Do việc thu hút và lôi kéo khách hàng ngày càng trở nên khó khăn và tốn kém, nội dung của website có vai trò quan trọng trong việc:
A -
giữ khách hàng (stickiness)
B -
khu vực hóa (localization)
C -
sự quay trở lại của khách hàng (rotation)
D -
tạo ấn tượng tốt (impression)
2-
Để tối đa hoá số lần được kích chuột, nghiên cứu đã chỉ ra rằng các banner quảng cáo nên xuất hiện vào vị trí nào?
A -
góc dưới bên phải, gần thanh cuộn (scroll bar)
B -
phía trên website
C -
bất kỳ vị trí nào trên website, vị trí không ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng
D -
một phần ba trang web, phía dưới màn hình
3-
Jose quyết định mua một chiếc xe Saturn VUE, một cửa hàng trực tuyến giúp anh ta tìm được người bán với mức giá Jose cho là phù hợp. Đây là ví dụ về mô hình nào?
A -
môi giới sản phẩm (product brokering)
B -
đánh giá sản phẩm và dịch vụ
C -
xác định nhu cầu
D -
môi giới thương mại (merchant brokering)
4-
Khi sử dụng e-mail để quảng cáo đến một nhóm khách hàng mục tiêu sẽ có những ưu điểm sau, NGOẠI TRỪ:
A -
các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm ngày càng tốt hơn khi số lần quảng cáo ngày càng tăng
B -
hầu hết các công ty đều có kho dữ liệu khách hàng phục vụ quảng cáo
C -
phương pháp này tiết kiệm chi phí
D -
công ty có thể nhắm vào nhóm khách hàng tiềm năng nhất
5-
Khó khăn lớn nhất khi thực hiện các cuộc điều tra trực tuyến là gì?
A -
những thông tin thu thập trực tuyến thường có độ tin cậy thấp
B -
khó lấy được mẫu ngẫu nhiên
C -
khó có thể tiếp cận mẫu với quy mô lớn
D -
khách hàng không thích điều tra trực tuyến
6-
Một câu lạc bộ sách trực tuyến đăng những quảng cáo cho Amazon.com và câu lạc bộ này nhận được môt khoản phí mỗi lần khách hàng kích chuột vào banner quảng cáo đó. Đây là hình thức gì?
A -
focus group
B -
marketing liên kết (affiliate marketing)
C -
B2B
D -
target marketing
7-
Một quảng cáo được xuất hiện bên dưới cửa sổ trang web được mở ra để khi người xem đóng các cửa sổ đó sẽ nhìn thấy quảng cáo, đây là hình thức quảng cáo gì?
A -
changing homepage
B -
pop-up ad
C -
pop-under ad
D -
invisible ad
8-
Một website giúp các khách hàng lựa chọn được những món quà tặng phù hợp sau khi trả lời một số các câu hỏi nhất định. Đây là mô hình thương mại điện tử nào?
A -
môi giới sản phẩm (product brokering)
B -
đánh giá sản phẩm và dịch vụ
C -
xác định nhu cầu (need identification)
D -
môi giới thương mại (merchant brokering)
9-
Những kỹ thuật sau đây được sử dụng để xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng trực tuyến NGOẠI TRỪ:
A -
khách hàng cung cấp thông tin trên website
B -
theo dõi hoạt động của khách hàng trên mạng
C -
mua danh bạ địa chỉ và điện thoại từ các telemarketers
D -
xây dựng dữ liệu thông qua quá trình mua sắm của khách hàng
10-
Nỗ lực để reo rắc thông tin về sản phẩm nhằm tác động đến quan hệ giữa người mua-người bán được gọi là: