Phép chiếu trimetric là phép chiếu song song có các tia chiếu vuông góc với màn chiếu, hình chiếu thu được sau khi quay đối tượng sao cho 3 mặt của đối tượng được trông thấy (thường mặt phẳng chiếu là z=0) và hệ số co .... Phương án nào điền vào chấm chấm là đúng?
A -
fx = fy = fz = 1/2
B -
fx ╪ fy ╪ fz
C -
fx # fy ╪ fz
D -
fx = fy
2-
Phép chiếu Isometric là phép chiếu song song có các tia chiếu vuông góc với màn chiếu, hình chiếu thu được sau khi quay đối tượng sao cho 3 mặt của đối tượng được trông thấy (thường mặt phẳng chiếu là z=0) và hệ số co .... Phương án nào điền vào chấm chấm là đúng?
A -
fx = fy = fz = 1/2
B -
fx ╪ fy ╪ fz
C -
fx = fy
D -
fx = fy = fz = √(2/3)
3-
Một hệ mềm đồ họa được mô tả bao gồm :
A -
2 miền
B -
3 miền
C -
4 miền
D -
Không xác định được
4-
Trong hệ mềm đồ họa, miền điều khiển :
A -
Bao bọc một bộ phận riêng lẻ của hệ thống
B -
Bao bọc toàn bộ hệ thống
C -
Nằm trong miền điều khiển
D -
Nằm trong miền điều khiển nhưng phân biệt với miền thực
5-
Trong hệ mềm đồ họa, miền thực :
A -
Bao bọc một bộ phận riêng lẻ của hệ thống
B -
Bao bọc toàn bộ hệ thống
C -
Nằm trong miền điều khiển
D -
Nằm trong miền điều khiển nhưng phân biệt với miền hiển thị.
6-
Trong hệ mềm đồ họa, miền hiển thị:
A -
Bao bọc một bộ phận riêng lẻ của hệ thống
B -
Bao bọc toàn bộ hệ thống
C -
Nằm trong miền điều khiển
D -
Nằm trong miền điều khiển nhưng phân biệt với miền thực
7-
Trong hệ mềm đồ họa, miền hiển thị :
A -
Chỉ có số nguyên 16 bits
B -
Chỉ có số nguyên 32 bits
C -
Chỉ có số nguyên 128 bits
D -
Chỉ có số nguyên 256 bits
8-
Trong hệ tọa độ thiết bị sử dụng............ để hiển thị các hình ảnh :
A -
Hệ tọa độ nguyên
B -
Hệ tọa độ thế giới thực
C -
Hệ tọa độ thiết bị
D -
Hệ tọa độ chuẩn
9-
Hai mô hình cơ bản của ứng dụng đồ họa là dựa trên :
A -
Dựa trên đặc trưng hình học
B -
Mẫu số hóa và dựa trên đặc trưng hình ảnh
C -
Mẫu số hóa và dựa trên đặc trưng hình học
D -
Dựa trên đặc trưng hình học
10-
Trong ứng dụng đồ họa dựa trên mẫu số hóa thì các đối tượng đồ họa được tạo ra bởi lưới :