Giả sử màn hình của bạn đang sử dụng có độ phân giải (Resolution) là 640x480 thì lệnh sau (viết bằng ngôn ngữ C++ ):
printf("\n Tọa độ : %d", getmaxy()-20);
Sẽ cho kết quả khi chạy chương trình:
A -
Toạ độ : 460
B -
Toạ độ : 461
C -
Toạ độ : 459
D -
Toạ độ : 480
2-
Cho màn có độ phân giải 1024x1024 và mỗi pixel được mô tả 24bít vậy video RAM của màn hình là:
A -
3 MB
B -
24 MB
C -
8 MB
D -
1048576 bít
3-
Nếu thông tin mỗi 1 pixel trên màn hình ta dùng 16-bit. Thì bảng LUT (LookUp Table) có số màu là:
A -
16 màu
B -
1024 màu
C -
65536 màu
D -
1016 màu
4-
Xây dựng giải thuật tổng quát để vẽ đoạn thẳng ta có xét hệ số k (hệ số góc của đoạn thẳng) có tất cả các trường hợp của k:
A -
2
B -
4
C -
6
D -
8
5-
Để biểu diễn đoạn thẳng thông qua phương trình tham số như sau:
A -
f(x,y)=0 hay ax + by +c =0
B -
x(v)=x1 +v(x2 -x1 ) và y(v) = y1 +v(y2 -y1 ) có v Є [0,1]
C -
P(u) = P1 + u(P2 -P1 ) có u Є [0,1]
D -
y=f(x) hay y=kx+b
6-
Trong giải thuật Bresenham (vẽ đoạn thẳng) dùng biểu diễn đoạn thẳng là:
A -
Phương trình không tường minh
B -
Phương trình tường minh
C -
Phương trình các điểm gần với đoạn thẳng
D -
Phương trình tham số
7-
Trong giải thuật Midpoint (vẽ đoạn thẳng) dùng biểu diễn đoạn thẳng là:
A -
Phương trình không tường minh
B -
Phương trình tường minh
C -
Phương trình điểm giữa
D -
Phương trình tham số
8-
Giải thuật sau là giải thuật nào đã học?
void Function(int xt, int yt, int r, int c){
int x, y, d;
x = 0;
y = r;
d = 3 - 2 * r;
while (x <= y){
putpixel(xt + x, yt + y, c);
putpixel(xt - x, yt + y, c);
putpixel(xt + x, yt - y, c);
putpixel(xt - x, yt - y, c);
putpixel(xt + y, yt + x, c);
putpixel(xt - y, yt + x, c);
putpixel(xt + y, yt - x, c);
putpixel(xt - y, yt - x, c);
if (d < 0)
d += 4 * x + 6;
else{
d += 4 * (x-y) + 10;
y--;
}
x++;
}}
A -
Giải thuật Bresenham xây dựng đường tròn
B -
Giải thuật Midpoint xây dựng đường tròn
C -
Giải thuật Bresenham xây dựng đường ellipse
D -
Giải thuật Midpiont xây dựng đường ellipse
9-
Giải thuật sau là giải thuật nào đã học?
void Function(int xt, int yt, int r, int c){
int x, y, d;
x = 0;
y = r;
d = 1 - r;
while (x <= y){
putpixel(xt + x, yt + y, c);
putpixel(xt - x, yt + y, c);
putpixel(xt + x, yt - y, c);
putpixel(xt - x, yt - y, c);
putpixel(xt + y, yt + x, c);
putpixel(xt - y, yt + x, c);
putpixel(xt + y, yt - x, c);
putpixel(xt - y, yt - x, c);
if (d < 0)
d += 2 * x + 3;
else{
d += 2* (x-y) + 5;
y--;
}
x++;
}}
A -
Giải thuật Bresenham xây dựng đường tròn
B -
Giải thuật Midpiont xây dựng đường ellipse
C -
Giải thuật Midpoint xây dựng đường tròn
D -
Giải thuật Bresenham xây dựng đường ellipse
10-
Điểm đầu nút của đoạn thẳng (-2,6) và (6,18), tính giá trị của k: