1-
|
Giả sử có: AX=1000H; BX=2000H; CX=3000H. Sau khi thực hiện các lệnh: PUSH AX PUSH BX PUSH CX POP AX POP BX POP CX Sẽ được :
|
|
A -
|
AX=1000H; BX=2000H; CX=3000H
|
|
B -
|
AX=2000H; BX=3000H; CX=1000H
|
|
C -
|
AX=3000H; BX=1000H; CX=2000H
|
|
D -
|
AX=3000H; BX=2000H; CX=1000H
|
2-
|
Các lệnh truyền dữ liệu với vào ra (IN và OUT) và các lệnh truyền dữ liệu với bộ nhớ:
|
|
A -
|
Có tín hiệu điều khiển khác nhau và số bit địa chỉ cung cấp khác nhau
|
|
B -
|
Có tín hiệu điều khiển khác nhau và số bit địa chỉ cung cấp giống nhau
|
|
C -
|
Có tín hiệu điều khiển giống nhau, số bit địa chỉ cung cấp khác nhau
|
|
D -
|
Có tín hiệu điều khiển giống nhau, số bit địa chỉ cung cấp giống nhau
|
3-
|
Giả sử AX=2; BX=3 sau lệnh ADC AX,BX thì:
|
|
A -
|
AX=5; BX=3
|
|
B -
|
AX=5; BX=0
|
|
C -
|
AX=5 hoặc 6; BX=0
|
|
D -
|
AX=5 hoặc 6; BX=3
|
4-
|
Giả sử có AL=9; AH=7; BL=5 sau khi thực hiện các lệnh sau AX sẽ có giá trị bằng: ADD AL,AH DAA ADD AX,3020H ADD AL,AH AAA
|
|
A -
|
3133H
|
|
B -
|
3031H
|
|
C -
|
0103H
|
|
D -
|
3001H
|
5-
|
Giả sử AX=9; BX=12 sau lệnh CMP AX,BX sẽ có:
|
|
A -
|
CF=0; ZF=0
|
|
B -
|
CF=0; ZF=1
|
|
C -
|
CF=1; ZF=0
|
|
D -
|
CF=1; ZF=1
|
6-
|
Giả sử AH=02; AL=03 sau lệnh MUL AH sẽ được:
|
|
A -
|
AH=06
|
|
B -
|
AH=0
|
|
C -
|
AH=02
|
|
D -
|
AH=03
|
7-
|
Giả sử AL chứa mã ASCII của một số từ 0 tới 9 sau lệnh AND AL,0FH thì:
|
|
A -
|
AL bằng 0FH
|
|
B -
|
AL là mã BCD của số đó
|
|
C -
|
AL bằng 0
|
|
D -
|
AL vẫn là mã ASCII của số đó.
|
8-
|
Để đảo trạng thái các bit trong một thanh ghi có thể:
|
|
A -
|
OR nó với FFH
|
|
B -
|
AND nó với FFH
|
|
C -
|
XOR nó với 00H
|
|
D -
|
XOR nó với FFH
|
9-
|
Để lập một bit trong một thanh ghi lên 1 mà không làm thay đổi các bit khác có thể sử dụng lệnh:
|
|
A -
|
AND
|
|
B -
|
OR
|
|
C -
|
XOR
|
|
D -
|
NOT
|
10-
|
Giả sử AL=35H, CL=4 sau lệnh SHR AL,CL sẽ được :
|
|
A -
|
AL=5; CL=0
|
|
B -
|
AL=3; CL=0
|
|
C -
|
AL=5; CL=4
|
|
D -
|
AL=3; CL=4
|