1-
|
Hưng phấn là khi tế bào bị kích thích
|
|
A -
|
nó sẽ tiếp nhận.
|
|
B -
|
tiếp nhận và trả lời kích thích.
|
|
C -
|
nó trả lời kích thích.
|
|
D -
|
sẽ biến đổi, lí, hoá, sinh ở bên trong.
|
2-
|
Sinh sản vô tính là hình thức sinh sản
|
|
A -
|
bằng giao tử cái.
|
|
B -
|
chỉ cần một cá thể bố hoặc mẹ.
|
|
C -
|
có sự hợp nhất giữa giao tử đực và cái.
|
|
D -
|
không có sự hợp nhất giữa giao tử đực và cái.
|
3-
|
Trong cơ chế hình thành điện thế hoạt động ở giai đoạn mất phân cực
|
|
A -
|
chênh lệch điện thế đạt cực đại.
|
|
B -
|
cả trong và ngoài màng tích điện dương.
|
|
C -
|
chênh lệch điện thế giảm nhanh tới 0.
|
|
D -
|
cả trong và ngoài màng tích điện âm.
|
4-
|
Trong sản xuất nông nghiệp, khi sử dụng các chất điều hòa sinh trưởng cần chú ý nguyên tắc quan trọng nhất là
|
|
A -
|
nồng độ sử dụng tối thích của chất điều hoà sinh vật.
|
|
B -
|
thỏa mãn nhu cầu về nước, phân bón và khí hậu.
|
|
C -
|
tính đối kháng hỗ trợ giữa các phitôcrôm.
|
|
D -
|
các điều kiện sinh thái liên quan đến cây trồng.
|
5-
|
Thực vật một lá mầm sống lâu năm và ra hoa nhiều lần là
|
|
A -
|
tre.
|
|
B -
|
lúa.
|
|
C -
|
dừa.
|
|
D -
|
cỏ.
|
6-
|
Kết quả sinh trưởng sơ cấp là
|
|
A -
|
tạo lóng do hoạt động của mô phân sinh lóng.
|
|
B -
|
tạo libe thứ cấp, gỗ dác, gỗ lõi.
|
|
C -
|
làm cho thân , rễ cây dài ra do hoạt động của mô phân sinh đỉnh.
|
|
D -
|
tạo biểu bì, tầng sinh mạch, gỗ sơ cấp, libe sơ cấp.
|
7-
|
Thực vật hai lá mầm có các mô phân sinh
|
|
A -
|
lóng và bên.
|
|
B -
|
đỉnh và lóng.
|
|
C -
|
đỉnh và bên.
|
|
D -
|
đỉnh thân và rễ.
|
8-
|
Trong cơ chế hình thành điện thế hoạt động, ở giai đoạn mất phân cực và đảo cực ion
|
|
A -
|
Na đi qua màng tế bào vào trong tế bào.
|
|
B -
|
K đi qua màng tế bào vào trong tế bào.
|
|
C -
|
K đi qua màng tế bào ra ngoài tế bào.
|
|
D -
|
Na đi qua màng tế bào ra ngoài tế bào.
|
9-
|
Yếu tố bên ngoài có tác dụng là nguồn cung cấp nguyên liệu cho cho cấu trúc tế bào và các quá trình sinh lý diễn ra trong cây là
|
|
A -
|
nhiệt độ.
|
|
B -
|
phân bón.
|
|
C -
|
nước.
|
|
D -
|
ánh sáng.
|
10-
|
Cơ sở khoa học của việc huấn luyện các động vật đó là kết quả của quá trình thành lập
|
|
A -
|
phản xạ không điều kiện.
|
|
B -
|
các phản xạ có điều kiện.
|
|
C -
|
cung phản xạ.
|
|
D -
|
các tập tính.
|