Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 05
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 23:59:26 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Khi đề cập đến mức phản ứng điều nào sau đây không đúng?
  A - 
năng suất của vật nuôi, cây trồng phụ thuộc chủ yếu vào mức phản ít phụ thuộc vào môi trường.
  B - 
mức phản ứng là giới hạn thường biến của một kiểu gen trước những điều kiện môi trường khác nhau.
  C - 
Các tính trạng số lượng có mức phản rông, các tính trạng chất lượng có mức phản ứng hẹp.
  D - 
mức phản ứng của tính trạng do kiểu gen quy định.
2-
Nguyên nhân nào sau đây gây ra những biến đổi kiểu hình nhưng không làm thay đổi kiểu gen
  A - 
do sự thay đổi của điều kiện sống tác động lên cơ thể sinh vật
  B - 
sự rối loạn trao đổi chất ở nội bào
  C - 
các tác nhân vật lí của ngoại cảnh
  D - 
các chất hóa học tác động
3-
Ở bò tính trạng nào sau đây có mức phản ứng rộng nhất?
  A - 
kích thước cơ thể
  B - 
sản lượng sữa
  C - 
tỉ lệ bơ trong sữa
  D - 
độ dày lông
4-
Câu có nội dung đúng là:
  A - 
bố mẹ truyền trực tiếp kiểu hình cho con cái.
  B - 
kiểu gen là kết quả tương tác giữa kiểu hình với môi trường.
  C - 
mức phản ứng không phụ thuộc vào kiểu gen.
  D - 
mức phản ứng di truyền được.
5-
Ảnh hưởng của điều kiện môi trường gây nên những biến đổi ở kiểu hình có tính chất đồng loạt và không di truyền là nguyên nhân của loại biến dị nào sau đây?
  A - 
đột biến
  B - 
thường biến
  C - 
biến dị tổ hợp
  D - 
Cả a, b, c
6-
Loại biến dị không di truyền là:
  A - 
đột biến cấu trúc NST.
  B - 
thường biến.
  C - 
đột biến số lượng NST.
  D - 
đột biến gen.
7-
Trên cơ sở mức phản ứng của tính trạng, trong chăn nuôi và cây trồng, yếu tố nào là quan trọng nhất?
  A - 
cần.
  B - 
giống.
  C - 
nước.
  D - 
phân.
8-
Nội dung nào sau đây không đúng?
  A - 
kiểu gen quy định giới hạn của thường biến.
  B - 
giới hạn của thường biến phụ thuộc vào M trường.
  C - 
bố mẹ không di truyền cho con tính trạng hình thành sẵn mà di truyền một kiểu gen.
  D - 
môi trường sẽ quy định kiểu hình cụ thể trong giới hạn của mức phản ứng do kiểu gen quy định
9-
Thường biến xuất hiện do nguyên nhân:
  A - 
do tác động các nhân tố hoá học như : EMS, cônxixin làm thay đổi cấu trúc của ADN.
  B - 
do các tia phóng xạ, tia tử ngoại làm đứt gãy NST.
  C - 
do sự trao đổi đoạn của NST.
  D - 
do điều kiện môi trường thay đổi.
10-
Trong việc tăng suất cây trồng yếu tố nào là quan trọng hơn?
  A - 
kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi
  B - 
giống cây trồng và vật nuôi
  C - 
điều kiện khí hậu
  D - 
Cả a và b
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 13
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters