Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 06
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 23:19:11 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Thường biến có thể xảy ra khi:
  A - 
cơ thể trưởng thành cho đến lúc chết
  B - 
cơ thể còn non cho đến lúc chết
  C - 
mới là hợp tử
  D - 
còn là bào thai
2-
Tính trạng nào sau đây có mức phản ứng hẹp?
  A - 
số lượng quả trên cây của một giống cây trồng.
  B - 
số hạt trên bông của một giống lúa.
  C - 
số lợn con trong một lứa đẻ của một giống lơn.
  D - 
tỉ lệ bơ trong sữa của một giống bò sữa.
3-
Phát biểu nào sau đây không đúng với khái niệm về mức phản ứng?
  A - 
để xác định mức phản ứng của một kiểu gen cần phải tạo ra những cá thể đa dạng về kiểu gen và cho chúng sinh trưởng, phát triển trong cùng một điều kiện môi trường.
  B - 
mức phản ứng do kiểu gen quy định
  C - 
để xác định mức phản ứng của một kiểu gen cần phải tạo ra những cá thể đa dạng về kiểu gen và cho chúng sinh trưởng, phát triển trong những điều kiện môi trường khác nhau.
  D - 
các tính trạng số lượng thường có mức phản ứng rộng
4-
Yếu tố nào quy định kiểu hình của một cá thể?
  A - 
sự tương tác giữa kiểu gen và môi trường.
  B - 
tổ hợp gen trong hợp tử.
  C - 
ảnh hưởng của môi trường.
  D - 
khả năng phản ứng của cá thể.
5-
Phát biểu nào sau đây không đúng?
  A - 
giống tốt, kỹ thuật sản tốt, năng suất không cao.
  B - 
kiểu gen quy định giới hạn năng suất của một giống vật nuôi hay cây trồng.
  C - 
kỹ thuật sản xuất quy định năng suất cụ thể của giống
  D - 
ở vật nuôi và cây trồng, năng suất là kết quả tác động tổng hoẹp của giống và kỹ thuật sản xuất
6-
Các biến dị nào sau đây không là thường biến?
  A - 
da người sạm đen khi ra nắng.
  B - 
cùng 1 giống nhưng trong điều kiện chăm sóc tốt, lợn tăng trọng nhanh hơn những cá thể ít được chăm sóc.
  C - 
xuất hiện bệnh loạn sắc ở người.
  D - 
lá rụng vào mùa thu mỗi năm.
7-
Một loài hoa có kiểu hình màu đỏ thuần chủng khi trồng ở môi trường có nhiệt độ là C thì có màu trắng, nhưng cây đó khi trồng ở nhiệt độ C thì cho ra hoa màu đỏ, đó là do:
  A - 
nhiệt độ môi trường đó làm biến đổi màu hoa
  B - 
bố mẹ truyền cho con những tính trạng phản ứng linh hoạt với MT
  C - 
sự đột biến kiểu gen quy định màu hoa đỏ và sau đó là hồi biến
  D - 
kiểu gen quy định màu hoa đỏ phản ứng nhạy cảm với nhiệt độ
8-
Sự mềm dẻo kiểu hình có ý nghĩa:
  A - 
làm tăng khả năng sinh sản của loài.
  B - 
giúp cơ thể thích nghi với môi trường sống.
  C - 
là nguyên liệu của tiến hoá và chọn giống.
  D - 
tạo ra nhiều kiểu gen khác nhau.
9-
Mức phản ứng của một cơ thể do yếu tố nào quy định:
  A - 
kiểu hình.
  B - 
điều kiện cụ thể của môi trường
  C - 
Kiểu gen và điều kiện môi trường
  D - 
kiểu gen.
10-
Tính chất nào là của biến dị thường biến:
  A - 
cá thể.
  B - 
định hướng.
  C - 
nguyên liệu tiến hoá.
  D - 
di truyền
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Sống Trong Các Đại Trung Sinh - Tân Sinh - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 22
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Quy Luật Liên Kết Giới Tính - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 21
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 03
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters