Những biến đổi đồng loạt về kiểu hình của cùng kiểu gen
C -
Những biến đổi đồng loạt về kiểu gen tạo ra cùng kiểu hình
D -
Những biến đổi đồng loạt về kiểu gen do tác động của môi trường
2-
Tính chất của thường biến là gì?
A -
Định hướng, di truyền được.
B -
Đột ngột, không di truyền.
C -
Đồng loạt, không di truyền.
D -
Cả 3 câu A, B và C.
3-
Ý nghĩa của thường biến trong thực tiễn là gì?
A -
Ý nghĩa gián tiếp trong chọn giống và tiến hoá.
B -
Ý nghĩa trực tiếp quan trọng trong chọn giống và tiến hoá.
C -
Giúp sinh vật thích nghi trong tự nhiên.
D -
Cả 2 câu A và C.
4-
Kiểu gen nào dưới đây là kiểu gen đồng hợp?
A -
Aa Bb
B -
AABb
C -
AAbb
D -
aaBb
5-
Kiểu gen nào dưới đây là kiểu gen dị hợp?
A -
AaBB
B -
AAbb
C -
AABB
D -
aabb
6-
Giống thuần chủng là giống có đặc tính di truyền.....(k: khác nhau, o: đồng nhất nhưng không ổn định, d: đồng nhất và ổn định) qua các thế hệ, các thế hệ con cháu không có hiện tượng......(t: đồng tính, p: phân tính) và có kiểu hình luôn luôn .....(g: giống nhau, b: giống bố mẹ )
A -
o, p, g
B -
o, t, b
C -
d, p, b
D -
k, p, g
7-
Tính trạng trội là tính trạng biểu hiện ở:
A -
Cơ thể mang kiểu gen đồng hợp trội và dị hợp.
B -
Cơ thể mang kiểu gen dị hợp.
C -
Cơ thể mang kiểu gen đồng hợp lặn.
D -
Cơ thể mang kiểu gen đồng hợp và dị hợp.
8-
Tính trạng trung gian là tính trạng xuất hiện ở cá thể mang kiểu gen dị hợp, trong đó :
A -
Gen trội gây chết ở trạng thái đồng hợp.
B -
Gen trội không át chế hoàn toàn gen lặn.
C -
Gen lặn gây chết.
D -
Gen lặn át chế ngược trở lại gen trội.
9-
Trong nghiên cứu của mình, Men đen đã theo dõi......(I: một cặp tính trạng, II: 2 cặp tính trạng , III: từ 1 đến nhiều cặp tính trạng)qua......(a: một thế hệ, b:nhiều thế hệ)để đánh giá sự di truyền của các tính trạng.
A -
I, a
B -
III, a
C -
III, b
D -
I, b
10-
Phương pháp nghiên cứu của Men đen có đặc điểm:
A -
Lai giữa hai bố mẹ thuần chủng khác nhau về một hoặc vài cặp tính trạng tương phản.
B -
Sử dụng thống kê toán học trong việc phân tích kết quả nghiên cứu.
C -
Làm thí nghiệm lặp lại nhiều lần để xác định tính chính xác của kết quả nghiên cứu.