Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 09
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 01:29:52 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Nguyên nhân chính làm cho đa số các cơ thể lai xa chỉ có thể sinh sản sinh dưỡng là
  A - 
không có sự tương hợp về cấu tạo cơ quan sinh sản với các cá thể cùng loài.
  B - 
bộ nhiễm sắc thể của bố và mẹ trong các con lai khác nhau về số lượng, hình dạng, kích thước, cấu trúc.
  C - 
có sự cách ly hình thái với các cá thể cùng loài.
  D - 
cơ quan sinh sản thường bị thoái hoá.
2-
Đột biến NST nhanh chóng dẫn đến hỡnh thành loài mới là đột biến
  A - 
đa bội, chuyển đoạn NST, đảo đoạn NST.
  B - 
đảo đoạn NST, chuyển đoạn NST.
  C - 
đảo đoạn NST , lặp đoạn NST.
  D - 
đa bội, chuyển đoạn NST.
3-
Trong các con đường hình thành loài sau, con đường hình thành loài nhanh nhất và ít phổ biến là bằng con đường
  A - 
địa lý.
  B - 
sinh thái.
  C - 
lai xa và đa bội hoá.
  D - 
đột biến lớn.
4-
Chiều hướng tiến hoá cơ bản nhất của sinh giới là
  A - 
ngày càng đa dạng, phong phú.
  B - 
tổ chức ngày càng cao.
  C - 
thích nghi ngày càng hợp lý.
  D - 
Cả B và C.
5-
Dấu hiệu chủ yếu của quá trình tiến hoá sinh học là
  A - 
phân hoá ngày càng đa dạng.
  B - 
tổ chức cơ thể ngày càng phức tạp.
  C - 
thích nghi ngày càng hợp lý.
  D - 
phương thức sinh sản ngày càng hoàn thiện.
6-
Ngày nay vẫn tồn tại song song nhóm sinh vật có tổ chức thấp bên cạnh các nhóm sinh vật có tổ chức cao vì
  A - 
nhịp điệu tiến hoá không đều giữa các nhóm.
  B - 
tổ chức cơ thể có thể đơn giản hay phức tạp nếu thích nghi với hoàn cảnh sống đều được tồn tại.
  C - 
cường độ chọn lọc tự nhiên là không giống nhau trong hoàn cảnh sống của mỗi nhóm.
  D - 
nguồn thức ăn cho các nhóm có tổ chức thấp rất phong phú.
7-
Các yếu tố nào sau đây có thể góp phần vào quá trình tiến hóa của sinh vật?
  A - 
Núi cao, sông dài hoặc biển cả làm cách ly các quần thể.
  B - 
Các quần thể khác nhau sinh sản vào những thời điểm khác nhau trong năm.
  C - 
Các quần thể khác nhau sống trong các sinh cảnh khác nhau.
  D - 
Tất cả các yếu tố trên.
8-
Theo học thuyết Đác-Uyn, loại biến dị nào có vai trò chính trong tiến hóa?
  A - 
Biến dị hàng loạt
  B - 
Biến dị cá thể.
  C - 
Biến dị tương quan.
  D - 
Biến dị tập nhiễm.
9-
Tồn tại chính trong học thuyết tiến hóa của Đác-Uyn là:
  A - 
chưa giải thích được nguyên nhân phát sinh biến dị và cơ chế di truyền các biến dị.
  B - 
chưa phân biệt được biến dị di truyền và biến dị không di truyền.
  C - 
chưa hiểu rõ cơ chế tác động của sự thay đổi của ngoại cảnh.
  D - 
chưa thành công trong giải thích cơ chế hình thành các đặc điểm thích nghi của sinh vật.
10-
Nhân tố tiến hóa nào có tính định hướng?
  A - 
Đột biến.
  B - 
Giao phối.
  C - 
Chọn lọc tự nhiên.
  D - 
Cách ly.
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Sống Trong Các Đại Trung Sinh - Tân Sinh - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 23
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 29
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 30
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters