Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 08
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 00:21:31 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Việc chọn giống ở vi sinh vật được thực hiện theo hướng:
  A - 
Chọn giống bậc thang
  B - 
Chọn giống bằng ngăn trở sinh tổng hợp
  C - 
Tạo ưu thế lai
  D - 
A và B đúng
2-
Việc tạo ra các giống nấm có hoạt tính sản xuất pênixilin cao là kết quả của phương pháp:
  A - 
Gậy đột biến nhân tạo và chọn giống bằng ngăn trở sinh tổng hợp
  B - 
Lai giống và chọn lọc
  C - 
Gây đột biến nhân tạo và chọn giống bậc thang
  D - 
Tạo ưu thế lai
3-
Việc tạo ra được nòi vi khuẩn đột biến có năng suất tổng hợp lizin cao gấp 300 lần dạng ban đầu là kết quả của phương pháp:
  A - 
Gây đột biến nhân tạo và chọn giống bậc thang
  B - 
Gây đột biến nhân tạo và chọn giống bằng ngăn trở sinh tổng hợp prôtêin
  C - 
Lai giống và chọn lọc
  D - 
Tạo ưu thế lai
4-
Điều nào dưới đây là đúng:
  A - 
Từ thời xưa, con người đã chủ động tạo ra các đột biến nhân tạo để cải tiến vật nuôi và cây trồng
  B - 
Từ đầu thế kỷ XX đã hình thành phương pháp gây đột biến nhân tạo để cung cấp nguyên liệu cho quá trình chọn giống
  C - 
Từ xưa, con người đã lợi dụng các đột biến ngẫu nhiên để cải tiến vật nuôi và cây trồng
  D - 
B và C đúng
5-
Các loại tác nhân vật lý nào dưới đây được sử dụng để gây đột biến nhân tạo:
  A - 
Tia X
  B - 
Tia gamma
  C - 
Chùm nơtron và tia bêta
  D - 
Tất cả đều đúng
6-
Trong chọn giống thực vật, việc chiếu xạ để gây đột biến nhân tạo thường không được thực hiện ở:
  A - 
Hạt khô
  B - 
Hạt nảy mầm
  C - 
Rễ
  D - 
Hạt phấn và bầu nhụy
7-
Tia tử ngoại là loại bức xạ:
  A - 
Có bước sóng ngắn
  B - 
Không có khả năng xuyên sâu
  C - 
Gây ra đột biến gen và đột biến nhiễm sắc thể
  D - 
Tất cả đều đúng
8-
Tác dụng của các tia phóng xạ trong việc gây đột biến nhân tạo là:
  A - 
Kìm hãm sự hình thành thoi vô sắc
  B - 
Gây ra rối loạn phân li của các nhiễm sắc thể trong quá trình phân bào
  C - 
Kích thích và ion hoá các nguyên tử khi xuyên qua các tổ chức và tế bào sống ảnh hưởng đến ADN, ARN
  D - 
Làm xuất hiện dạng đột biến đa bội
9-
Tác dụng của cônsixin trong việc gây đột biến nhân tạo là:
  A - 
Kích thích và ion hoá các nguyên tử khi thấm vào tế bào
  B - 
Gây ra đột biến gen dạng thay nuclêôtit
  C - 
Kìm hãm sự hình thành thoi vô sắc
  D - 
Làm rối loạn phân li nhiễm sắc thể trong phân bào làm xuất hiện dạng dị bội
10-
Phương pháp nào dưới đây được sử dụng trong chọn giống động vật:
  A - 
Thụ tinh nhân tạo con đực giống đầu dòng quý
  B - 
Sử dụng và tạo ưu thế lai
  C - 
Truyền cấy phối tạo hàng loạt đời con đồng dạng
  D - 
A, B và C đều đúng
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 27
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Quy Luật Liên Kết Giới Tính - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 20
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 29
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 04
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters