Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 09
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 22:17:44 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Khi nghiên cứu tế bào người, người ta đã phát hiện ra bệnh Tơcno do có:
  A - 
XXX.
  B - 
XXY.
  C - 
XXXY.
  D - 
OX.
2-
Di truyền học đã dự đoán được khi bố mẹ có kiểu gen Aa × Aa, trong đó gen a gây bệnh ở người xác xuất đời con bị bệnh sẽ là:
  A - 
100%.
  B - 
75%.
  C - 
50%.
  D - 
25%.
3-
Di truyền học đã dự đoán được khi bố mẹ có kiểu gen Aa × aa, trong đó gen a gây bệnh ở người xác xuất đời con bị bệnh sẽ là:
  A - 
100%.
  B - 
75%.
  C - 
50%.
  D - 
25%.
4-
Trong các bệnh di truyền ở người bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm là do
  A - 
tương tác của nhiều gen gây nên.
  B - 
gen đột biến trội gây nên.
  C - 
đột biến số lượng nhiễm sắc thể gây nên.
  D - 
đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể gây nên.
5-
Trong các bệnh di truyền ở người bệnh nhân có kiểu hình đầu nhỏ, sứt môi tới 75%, tai thấp và biến dạng (hội chứng Patau) do
  A - 
tương tác của nhiều gen gây nên.
  B - 
gen đột biến trội gây nên.
  C - 
đột biến số lượng nhiễm sắc thể gây nên.
  D - 
đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể gây nên.
6-
Trong các bệnh di truyền ở người bệnh nhân có kiểu hình trán bé, khe mắt hẹp, cẳng tay gập vào cánh tay...do
  A - 
tương tác của nhiều gen gây nên.
  B - 
gen đột biến trội gây nên.
  C - 
đột biến số lượng nhiễm sắc thể gây nên.
  D - 
đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể gây nên.
7-
Điều không đúng về nhiệm vụ của di truyền y học tư vấn là
  A - 
góp phần chế tạo ra một số loại thuốc chữa bệnh di truyền.
  B - 
chẩn đoán, cung cấp thông tin về khả năng mắc các loại bệnh di truyền ở đời con của các gia đình đã có bệnh này.
  C - 
cho lời khuyên trong việc kết hôn, sinh đẻ.
  D - 
cho lời khuyên trong việc đề phòng và hạn chế hậu quả xấu của ô nhiễm môi trường.
8-
Điều không đúng về liệu pháp gen là
  A - 
việc chữa trị các bệnh di truyền bằng cách phục hồi chức năng các gen bị đột biến.
  B - 
dựa trên nguyên tắc đưa bổ xung gen lành vào cơ thể người bệnh.
  C - 
có thể thay thế gen bệnh bằng gen lành.
  D - 
nghiên cứu hoạt động của bộ gen người để giải quyết các vấn đề của y học.
9-
Di truyền y học đã chỉ ra nguyên nhân gây bệnh ung thư ở cơ chế phân tử đều liên quan tới biến đổi
  A - 
cấu trúc của nhiễm sắc thể.
  B - 
cấu trúc của ADN.
  C - 
số lượng nhiễm sắc thể.
  D - 
môi trường sống.
10-
Một người phụ nữ sinh đôi hai đứa trẻ: một bé trai và một bé gai có cùng nhóm máu AB, cùng thuận tay phải, da đều trắng, tóc đều quăn, đều sống mũi thẳng. Nhận định nào sau đây đúng nhất?
  A - 
Hai đứa trẻ là hai chị em
  B - 
Hai đứa trẻ là hai anh em
  C - 
Hai đứa trẻ đồng sinh khác trứng
  D - 
Hai đứa trẻ đồng sinh cùng trứng.
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 30
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 29
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters