Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 11
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 03:10:48 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Quá trình nguyên phân từ một hợp tử của ruồi giấm đã tạo ra 8 tế bào mới. Số lượng NST đơn ở kì cuối của đợt nguyên phân tiếp theo là:
  A - 
64.
  B - 
128.
  C - 
256.
  D - 
512.
2-
Yếu tố cần và đủ để quy định tính đặc trưng của ADN là:
  A - 
Số lượng nuclêôtit.
  B - 
Thành phần của các loại nuclêôtit.
  C - 
Trình tự phân bố của các loại nuclêôtit.
  D - 
Cả A, B và C.
3-
Lý do nào khiến cho thực khuẩn thể trở thành đối tượng nghiên cứu quan trọng của Di truyền học?
  A - 
Dễ chủ động khống chế môi trường nuôi cấy.
  B - 
Sinh sản nhanh, dễ quan sát qua hình thái khuẩn lạc.
  C - 
Vật chất di truyền đơn giản và dễ bảo quản trong phòng thí nghiệm trong thời gian dài.
  D - 
Tất cả đều đúng.
4-
Trong tổng hợp prôtêin, ARN vận chuyển (tARN) có vai trò:
  A - 
Vận chuyển các axit amin đặc trưng.
  B - 
Đối mã di truyền để lắp ráp chính xác các axit amin.
  C - 
Gắn với các axit amin trong môi trường nội bào.
  D - 
Cả A và B.
5-
Một operon ở E.Coli theo mô hình của Jacop và Mono gồm những gen nào?
  A - 
Một gen cấu trúc và một gen điều hoà.
  B - 
Một nhóm gen cấu trúc và một gen vận hành.
  C - 
Một gen cấu trúc và một gen khởi động.
  D - 
Một nhóm gen cấu trúc, 1 gen vận hành, 1 gen khởi động, 1 gen điều hoà.
6-
Ở cấp độ phân tử, cơ chế nào giải thích hiện tượng con có những tính trạng giống bố mẹ?
  A - 
Quá trình nhân đôi ADN.
  B - 
Sự tổng hợp prôtêin dựa trên thông tin di truyền của ADN.
  C - 
Quá trình tổng hợp ARN.
  D - 
Cả A, B và C.
7-
Vì sao nói mã di truyền mang tính thái hoá?
  A - 
Một bộ mã hoá nhiều axit amin.
  B - 
Một axit amin được mã hoá bởi nhiều bộ ba.
  C - 
Một bộ mã hoá một axit amin.
  D - 
Do có nhiều đoạn ARN vô nghĩa.
8-
Bản chất của mã di truyền là gì:
  A - 
Trình tự các nuclêôtit trong ADN quy định trình tự các axit amin trong prôtêin.
  B - 
Thông tin quy định cấu trúc của các loại prôtêin.
  C - 
3 ribônuclêôtit trong mARN quy định 1 axit amin trong prôtêin.
  D - 
Mật mã di truyền được chứa đựng trong phân tử ADN.
9-
Cấu trúc đặc thù của mỗi prôtêin do yếu tố nào quy định?
  A - 
Trình tự các nuclêôtit trong gen cấu trúc.
  B - 
Trình tự các ribônuclêôtit trong mARN.
  C - 
Trình tự axit amin trong prôtêin.
  D - 
Chức năng sinh học của prôtêin.
10-
Sự tổng hợp ARN xảy ra ở kì nào của quá trình phân bào?
  A - 
Kì giữa nguyên phân hoặc giảm phân..
  B - 
Kì trung gian của nguyên phân hoặc giảm phân
  C - 
Kì đầu nguyên phân hoặc giảm phân.
  D - 
Kì sau nguyên phân hoặc giảm phân.
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters