Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 22
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 04:55:17 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Để cải tạo giống heo Thuộc Nhiêu Định Tường, người ta dùng con đực giống Đại Bạch để lai cải tiến với con cái tốt nhất của giống địa phương. Nếu lấy hệ gen của đực Đại Bạch làm tiêu chuẩn thì ở thế hệ F4 tỉ lệ gen của Đại Bạch trong quần thể là:
  A - 
50%.
  B - 
75%.
  C - 
87,5%.
  D - 
93,25%.
2-
Vai trò của plasmit trong kỹ thuật cấy gen là
  A - 
tế bào cho.
  B - 
tế bào nhận.
  C - 
thể truyền.
  D - 
enzim cắt nối.
3-
Trong kỹ thuật cấy gen, người ta thường sử dụng loại vi khuẩn E.coli làm tế bào nhận. Lý do chính là
  A - 
E.coli sinh sản nhanh, dễ nuôi.
  B - 
E.coli có nhiều trong tự nhiên.
  C - 
E.coli có cấu trúc đơn giản.
  D - 
trong tế bào E.coli có nhiều plasmit.
4-
Trong kỹ thuật cấy gen, những đối tượng nào sau đây được dùng làm thể truyền?
  A - 
Plasmit và vi khuẩn E.coli.
  B - 
Plasmit và thể thực khuẩn.
  C - 
Vi khuẩn E.coli và thể thực khuẩn.
  D - 
Plasmit, thể thực khuẩn và vi khuẩn E.coli.
5-
Restrictara và ligaza tham gia vào công đoạn nào sau đây trong kỹ thuật cấy gen?
  A - 
Tách ADN nhiễm sắc thể của tế bào cho và tách plasmit ra khỏi tế bào.
  B - 
Cắt, nối ADN của tế bào cho và ADN plasmit ở những điểm xác định tạo nên ADN tái tổ hợp.
  C - 
Chuyển ADN tái tổ hợp vào tế bào nhận.
  D - 
Tạo điều kiện cho gen đã ghép được biểu hiện.
6-
Ứng dụng nào sau đây không dựa trên cơ sở của kỹ thuật di truyền?
  A - 
Tạo chủng vi khuẩn mang gen có khả năng phân huỷ dầu mỏ để phân huỷ các vết dầu loang trên biển.
  B - 
Sử dụng vi khuẩn E.coli để sản suất insulin chữa bệnh đái tháo đường ở người.
  C - 
Tạo chủng nấm Penicilium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần dạng ban đầu.
  D - 
Tạo bông mang gen có khả năng tự sản xuất ra thuốc trừ sâu.
7-
Kỹ thuật cấy gen là kỹ thuật
  A - 
chuyển một gen từ tế bào cho sang tế bào nhận.
  B - 
chuyển một gen từ tế bào cho sang vi khuẩn E.coli.
  C - 
chuyển một đoạn ADN từ tế bào cho sang plasmit.
  D - 
chuyển một đoạn AND từ tế bào cho sang tế bào nhận.
8-
Plasmit là những cấu trúc nằm trong tế bào chất của vi khuẩn có đặc điểm:
  A - 
có khả năng sinh sản nhanh.
  B - 
có khả năng tự nhân đôi độc lập với ADN nhiễm sắc thể.
  C - 
mang rất nhiều gen.
  D - 
dễ nuôi trong môi trường nhân tạo.
9-
Trong kỹ thuật cấygen, enzim ligaza được sử dụng để
  A - 
cắt ADN của tế bào cho ở những vị trí xác định.
  B - 
cắt mở vòng plasmit.
  C - 
nối ADN của tế bào cho với vi khuẩn E.coli.
  D - 
nối ADN của tế bào cho vào ADN plasmit.
10-
Trong kỹ thuật cấy gen, ADN tái tổ hợp là phân tử ADN được tạo ra bằng cách
  A - 
nối đoạn ADN của tế bào cho vào ADN plasmit.
  B - 
nối đoạn ADN của tế bào cho vào ADN của tế bào nhận.
  C - 
nối đoạn ADN của plasmit vào ADN của tế bào nhận.
  D - 
nối đoạn ADN của plasmit vào ADN của vi khuẩn E. coli.
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 20
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 29
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Sống Trong Các Đại Trung Sinh - Tân Sinh - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 30
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 30
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 26
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 11
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters