Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 04
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 08:26:19 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Sự rối loạn phân ly trong lần phân bào 1 của cặp NST giới tính ở 1 tế bào sinh tinh của người bố sẽ cho các loại giao tử mang NST giới tính sau:
  A - 
Giao tử không có NST giới tính và giao tử mang NST XX
  B - 
Giao tử không có NST giới tính và giao tử mang NST XY
  C - 
Giao tử mang NST XX và giao tử mang NST YY
  D - 
Giao tử không mang NST giới tính và giao tử mang NST giới tính XX hoặc YY
2-
Để có thể cho ra tinh trùng người mang 2 NST giới tính XX, sự rối loạn phân ly của NST giới tính phải xảy ra:
  A - 
Ở kỳ đầu của lần phân bào 1 của giảm phân
  B - 
Ở kỳ sau của lần phân bào 1 của giảm phân
  C - 
Ở kỳ đầu của lần phân bào 2 của giảm phân
  D - 
Ở kỳ sau của lần phân bào 2 của giảm phân
3-
Để có thể cho ra tinh trùng người mang 2 NST giới tính YY, sự rối loạn phân ly của NST giới tính phải xảy ra:
  A - 
Ở kỳ đầu của lần phân bào 1 của giảm phân
  B - 
Ở kỳ sau của lần phân bào 1 của giảm phân
  C - 
Ở kỳ đầu của lần phân bào 2 của giảm phân
  D - 
Ở kỳ sau của lần phân bào 2 của giảm phân
4-
Để có thể cho ra tinh trùng người mang 2 NST giới tính XY, sự rối loạn phân ly của NST giới tính phải xảy ra:
  A - 
Ở kỳ đầu của lần phân bào 1 của giảm phân
  B - 
Ở kỳ sau của lần phân bào 1 của giảm phân
  C - 
Ở kỳ đầu của lần phân bào 2 của giảm phân
  D - 
Ở kỳ sau của lần phân bào 1 của giảm phân
5-
Lý do làm tỷ lệ trẻ mắc hội chứng Đao có tỷ lệ gia tăng theo tuổi mẹ, đặc biệt là ở người mẹ trên 35 tuổi là do:
  A - 
Tế bào bị lão hoá làm quá trình giảm phân của tế bào sinh trứng không xảy ra
  B - 
Tế bào bị lão hoá làm phát sinh đột biến gen
  C - 
Tế bào bị lão hoá làm cho sự phân ly NST dễ bị rối loạn
  D - 
Tất cả đều đúng
6-
Yếu tố "giống" trong sản xuất nông nghiệp tương đương với yếu tố nào sau đây?
  A - 
kiểu hình
  B - 
kiểu gen
  C - 
năng suất
  D - 
môi trường
7-
Thường biến có tính chất sau:
  A - 
không làm biến đổi kiểu gen nên không di truyền.
  B - 
xuất hiện ngẫu nhiên ở từng cá thể hay từng nhóm cá thể, tương ứng với điều kiện môi trường.
  C - 
xuất hiện đồng loạt theo hướng xác định
  D - 
xuất hiện đồng loạt theo hướng xác định, không làm biến đổi kiểu gen nên không di truyền.
8-
Đặc điểm có ở thường biến nhưng không có ở đột biến là:
  A - 
biểu hiện trên cơ thể khi phát sinh.
  B - 
kiểu hình của cơ thể thay đổi.
  C - 
xảy ra đồng loạt và xác định.
  D - 
do tác động của môi trường sống.
9-
Trong mối quan hệ giữa kiểu gen, kiểu hình và môi trường được ứng dụng vào sản xuất thì kiểu hình được hiểu là:
  A - 
các biện pháp và kỳ thuật sản xuất
  B - 
một giống ở vật nuôi hoặc cây trồng.
  C - 
năng suất thu được
  D - 
điều kiện về thức ăn và nuôi dưỡng
10-
Biến đổi nào sau đây không phải là sự mềm dẽo kiểu hình?
  A - 
xuất hiện bạch tạng trên da.
  B - 
chuột sa mạc thay màu lông vàng vào mùa hè.
  C - 
lá cây rau mát có dạng dài, mềm mại khi ngập nước.
  D - 
xù lông khi trời rét của một số loài thú.
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Sống Trong Các Đại Trung Sinh - Tân Sinh - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 27
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Quy Luật Liên Kết Giới Tính - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Phát Sinh Và Phát Triển Của Sự Sống Trên Trái Đất - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 11
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 09
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters