Tìm kiếm:
TRANG NHÀ
Giới thiệu VNEDU.ORG
Điều khoản và bản quyền
Liên lạc VNEDU
TRẮC NGHIỆM TRỰC TUYẾN
---Công Cụ:---
Soạn Biểu thức
Bảng màu HTML
Ký hiệu đặc biệt 01
Ký hiệu đặc biệt 02
Ký hiệu đặc biệt 03
Ký hiệu đặc biệt 04
Ký hiệu đặc biệt 05
Ký hiệu đặc biệt 06
Ký hiệu đặc biệt 07
Ký hiệu đặc biệt [Toán]
Lớp 12   ||  Toán    Vật Lý    Hóa    Sinh    Tiếng Anh    Địa Lý    Lịch Sử  

Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 10
Ngày làm bài: Hôm nay lúc 22:35:05 (Server time)
Số câu hỏi: 10.   Tổng điểm: 10
Yêu cầu hoàn thành: 60 phút.
Thời gian còn lại: 
Cỡ chữ câu hỏi:  Cỡ chữ đáp án:


1-
Phương pháp nhân giống thuần chủng ở vật nuôi được sử dụng trong trường hợp:
  A - 
Tạo ra các cá thể có mức độ dị hợp tử cao, sử dụng ưu thế lai
  B - 
Cần được phát hiện gen xấu để loại bỏ
  C - 
Cải tạo giống
  D - 
Cần giữ lại các phẩm chất quý của một giống, tạo ra độ đồng đều về kiểu gen của phẩm giống
2-
Những giống có thể áp dụng phương pháp nhân giống thuần chủng là:
  A - 
Giống đã đáp ứng yêu cầu mục tiêu kinh tế
  B - 
Giống chưa đáp ứng yêu cầu mục tiêu kinh tế
  C - 
Giống có sức sản xuất thấp, phẩm chất kém
  D - 
Giống có biểu hiện thoái hoá
3-
Giao phối gần hoặc tự thụ phấn lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến hiện tượng thoái hoá giống do:
  A - 
Các gen lặn đột biến có hại bị các gen trội át chế trong kiểu gen dị hợp
  B - 
Các gen lặn đột biến có hại biểu hiện thành kiểu hình do tăng cường thể đồng hợp
  C - 
Dẫn đến hiện tượng đột biến gen
  D - 
Tạo ra hiện tượng ưu thế lai
4-
Dòng là một tập hợp cá thể trong phạm vi một ..... (L: loài, G: giống) ..... (C: có, K: không có) quan hệ huyết thống ..... (T: cùng, X: không cùng) một tổ tiên xuất sắc, có sức sản xuất, các đặc điểm ngoại hình tương tự như tổ tiên, tức là có cùng ..... (I: kiểu gen, H: kiểu hình):
  A - 
G, K, X, I
  B - 
L, K, X, I
  C - 
L, K, X, H
  D - 
G, C, T, I
5-
Trong việc nhân giống theo dòng, sử dụng đực đầu dòng có ưu thế nhanh hơn so với con cái đầu dòng do:
  A - 
Nhanh chóng biến những giống cao sản nhập ngoại thành các giống riêng trong nước
  B - 
Có thể sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để tăng nhanh số lượng cá thể ở thế hệ sau
  C - 
Từ một đực có thể cho ra số lượng lớn cá thể thế hệ sau
  D - 
A, B và C đều đúng
6-
Thực chất của nhân giống theo dòng là:
  A - 
Sử dụng phương pháp lai kinh tế để dùng F1 đưa vào sản xuất
  B - 
Giảm độ đồng hợp và tăng tính dị hợp
  C - 
Sử dụng giao phối cận huyết vừa phải để tập trung các gen quý của bố hoặc mẹ vào trong một dòng
  D - 
A và B đúng
7-
Các khâu trong nhân giống thuần chủng vật nuôi là:
  A - 
Lai kinh tế, dùng F1 làm sản phẩm, duy trì và củng số ưu thế lai
  B - 
Lai thuận và lai nghịch để tìm tổ hợp lai có giá trị kinh tế nhất
  C - 
Nhân giống theo dòng, chọn đôi giao phối, giao phối cận huyết
  D - 
Nhân giống theo dòng, chọn đôi giao phối phù hợp với mục tiêu
8-
Hiện tượng ưu thế lai là hiện tượng lai giữa các loài, các thứ, giống hoặc các dòng thuần chủng có kiểu gen ..... (G: giống nhau, K:khác nhau), cơ thể lai ..... (H: F2, M: F1) thường có các đặc điểm vượt trội bố mẹ về sức sống, sinh trưởng, phát triển, về tính chống bệnh v.v... ưu thế lai thể hiện rõ nhất trong ..... (T: lai khác thứ, L: lai khác loài, D: lai khác dòng)
  A - 
K, M, L
  B - 
G, H, D
  C - 
G, H, T
  D - 
K, M, D
9-
Để tạo được ưu thế lai, khâu quan trọng nhất là:
  A - 
Thực hiện được lai kinh tế
  B - 
Tạo ra các dòng thuần
  C - 
Thực hiện được lai khác dòng
  D - 
Thực hiện được lai khác dòng kép
10-
Cơ sở di truyền học của hiện tượng ưu thế lai là:
  A - 
Ở cơ thể F1 dị hợp, gen lặn có hại bị gen trội bình thường át chế
  B - 
Tập trung các gen trội có lợi từ cả bố và mẹ làm tăng cường tác động cộng gộp của các gen trội
  C - 
Cơ thể dị hợp của các alen luôn luôn tốt hơn thể đồng hợp
  D - 
A, B và C đều đúng
 
[Người đăng: Thành Lãm - ST]
Ghé thăm Kênh của Vị Sư "hai lần chết đi sống lại"
Tu Si Chau Soc Thon

https://www.youtube.com/channel/UCoyC9WTTVR-M3qpTKKEXGnQ

Chau Soc Thon Official Channel


Phong Bảo Official
Phong Bao Official
Xem Nhiều nhất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 02
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 01
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 10
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 15
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 13
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Người - Bài 16
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 17
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 18
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 24
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 12
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 09
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 21
Đề Xuất
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học Quần Thể - Bài 08
Trắc Nghiệm Sinh Học - Sự Sống Trong Các Đại Trung Sinh - Tân Sinh - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 05
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Học - Bài 29
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cá Thể Và Quần Thể Sinh Vật - Bài 07
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Tính Quy Luật Của Hiện Tượng Di Truyền - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Đột Biến - Thường Biến - Bài 06
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 03
Trắc Nghiệm Sinh Học - Cơ Chế Di Truyền Và Biến Dị - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Bằng Chứng Và Cơ Chế Tiến Hóa - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Ứng Dụng Di Truyền Học - Bài 14
Trắc Nghiệm Sinh Học - Quy Luật Liên Kết Giới Tính - Bài 04
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 19
Trắc Nghiệm Sinh Học - Di Truyền Phân Tử - Bài 03
Phát triển hệ thống: TRƯƠNG HỮU ĐỨC - Phiên bản 3.0 - © Copyright 2013 - 2024 - VNEDU.ORG

free counters