Cái nào sau đây là lí do chính để xây dựng các use case?
A -
Để đặc tả các hành động mà người dùng sẽ thực hiện
B -
Để định nghĩa các từ vựng của hệ thống
C -
Để giúp các lập trình viên và khách hàng hiểu nhau
D -
Dùng để xác minh hệ thống khi nó tiến triển
2-
Loại diagram nào thường dùng để nắm bắt các dòng điều khiển (flow) kết hợp
với một use case?
A -
Interaction
B -
Sequence
C -
Use case
D -
Activity
3-
Sơđồ UML diagram dưới đây là biểu diễncủa một:
A -
Class
B -
Object
C -
Circle
D -
Package
4-
Sơ đồ UML diagram dưới đây là biểu diễn của một:
A -
Class
B -
Object
C -
Circle
D -
Package
5-
Trong sơ đồ dưới đây biểu diễn loại relationship nào?
A -
Generalization
B -
Aggregation
C -
Compotition
D -
Multiple Inheritance
6-
Mối quan hệ (relationship) giữa class8 và class9 là:
A -
Generalization
B -
Aggregation
C -
Compotition
D -
Realization
7-
Câu nào sau đây là đúng nhất?
A -
name là một thuộc tính của lớp Borrower
B -
membershipNum là phương thức của lớp Borrower
C -
name là thuộc tính của getName
D -
setName là thuộc tính của getName
8-
Xét đặc tả như sau:
"Một ngân hàng cho phép khách hàng có nhiều tài khoản hoặc không có tài khoản nào,
nhưng không cho phép xảy ra tài khoảng chung, một tài khoản phải thuộc về đúng một
khách hàng".
Trong những mô hình sau, Lớp Khách Hàng được đại diện bởi A và Lớp Tài khoản đại
diện bởi B. Mô hình nào mô tả cho câu trên:
A -
A
B -
B
C -
C
D -
D
9-
Nhược điểm của chu trình phát triển kiểu Thác nước (Waterfall) là:
A -
Phải hoàn thành toàn bộ thiết kế trước khi hệ thống bắt đầu được triển khai
B -
Tốn nhiều thời gian
C -
Phải làm lại toàn bộ các bước khi có thay đổi
D -
Tất cả đều đúng
10-
Quản lý dự án là quá trình lập kế hoạch và điều khiển tiến trình phát triển của
hệ thống trong phạm vi thời gian đã định sao cho chi phí thấp nhất và hệ thống thực
hiện đúng chức năng: